Futsal Việt Nam: Mong tạo nên kỳ tích

Hoàng Nam 08/09/2021 07:30

Tuyển futsal Việt Nam đã có mặt tại Lithuania tham dự Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021.

Mục tiêu giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup đã được đề ra và thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang đang nỗ lực để có thể hoàn thành.

Trước khi bước vào giải đấu chính thức, tuyển futsal Việt Nam đã có màn tổng duyệt trước tuyển futsal Morocco vào tối 6/9. Đây cũng chính là nỗ lực lớn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khi sớm liên hệ với Lithuania để bố trí sân thi đấu cũng như kết nối và nhận được sự đồng ý của đội futsal Morocco để có trận giao hữu.

Trên Bảng xếp hạng futsal FIFA, đội futsal Morocco đang đứng thứ 19 còn đội futsal Việt Nam đứng thứ 42. Trong trận giao hữu này, tuyển futsal Việt Nam đã để thua 1-2. Nhưng được giáp mặt với đội bóng chất lượng như vậy, các cầu thủ Việt Nam đã có cơ hội tính toán điểm rơi phong độ cũng như “làm nóng” trước khi bước vào tranh tài tại Vòng chung kết FIFA futsal World Cup 2021.

Tại Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã điều chỉnh lịch thi đấu tại Futsal World Cup 2021. Theo lịch thi đấu vừa được công bố, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ thi đấu ở khung giờ đẹp. Cụ thể, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ có trận ra quân gặp đối thủ mạnh nhất bảng đấu Brazil vào lúc 0h ngày 14/9.

Sau đó 2 ngày, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Panama lúc 22h ngày 16/9. Đây là đối thủ mà đội tuyển futsal Việt Nam xác định phải vượt qua, nếu muốn giành vé vào vòng 1/8. Khép lại vòng bảng, các chàng trai áo đỏ chạm trán Cộng hòa Séc (lúc 20h ngày 19/9). Trước đó, lịch thi đấu của futsal Việt Nam lần lượt gặp Brazil (22h ngày 13/9), Panama (0h ngày 17/9) và Cộng hòa Séc (22h ngày 19/9).

Huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã đặt quyết tâm rất lớn tại giải năm nay. Theo ông Giang, tuyển futsal Việt Nam không phải không có cơ hội để tiếp tục làm nên bất ngờ ở kỳ World Cup lần này. Bởi 5 năm trước, futsal Việt Nam cũng đã giành vé vào vòng 1/8 với tư cách một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt. Panama sẽ là đội bóng tuyển futsal Việt Nam toan tính để giành chiến thắng. Còn với Brazil và Cộng hòa Séc sẽ hạn chế tối đa bàn thua.

“Cách đây 5 năm, đội tuyển đã tạo nên sự bất ngờ lớn khi giành vé vào vòng 1/8 với 3 điểm sau khi khép lại vòng bảng. Lãnh đạo VFF tin rằng đấy là sự khích lệ và tạo nên sự tự tin cho chúng ta bước vào sân chơi lớn phía trước. Tất nhiên, các đối thủ vòng bảng của đội tuyển sẽ rất mạnh nhưng chúng ta cũng cần có sự tự tin, không e ngại, mất bình tĩnh khi bước vào các trận đấu chính thức” - Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng đã đặt ra mục tiêu cho đội tuyển trước khi họ lên đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Futsal Việt Nam: Mong tạo nên kỳ tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO