Futsal Việt Nam quyết tâm có vàng

Hoàng Nam 11/05/2022 09:14

Tại SEA Games 31, futsal được tổ chức tại Hà Nam. Về phía nam, có 5 đội tham dự gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Indonesia và Malaysia. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, bắt đầu từ hôm nay, 11/5. Ở nữ, 4 đội gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Malaysia cũng thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng, bắt đầu từ ngày 15/5.

Đội tuyển nam Futsal Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận thi đấu tới.

Tính đến nay, SEA Games đã có 4 lần tổ chức thi đấu môn futsal và cả 4 lần chức vô địch đều vào tay người Thái. Lần này, Việt Nam có ưu thế sân nhà nên rất mong muốn làm nên cuộc lật đổ trước Thái Lan để đổi màu huy chương. Đội tuyển futsal Việt Nam dù có ưu thế sân nhà và mục tiêu rất cao là HCV nhưng gặp thách thức khổng lồ không chỉ đến từ Thái Lan mà còn tới từ 3 đối thủ hàng đầu của khu vực. Dẫu vậy, cả hai đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho tham vọng vàng ở SEA Games 31 sau một quá trình rèn giũa kỹ càng.

Hôm nay, 11/5, ĐT futsal nam Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Indonesia. Trong thời gian chuẩn bị vừa qua, thầy trò ông Phạm Minh Giang đã có quá trình rèn giũa và thi đấu giao hữu được đánh giá rất hiệu quả. ĐT futsal nam Việt Nam đã cải thiện được vấn đề thể lực cũng như khả năng dứt điểm sau 3 trận đấu (2 thắng và 1 thua) trong chuyến giao hữu tại Thái Lan.

Với quá trình chuẩn bị chu đáo ấy, họ được kỳ vọng sẽ gặt hái thành tích tốt khi SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Sau chuyến tập huấn tại Thái Lan, đội đã có thêm sự tự tin để hướng đến mục tiêu góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

"Ở giải Futsal AFF Cup vừa rồi, thể lực của toàn đội không tốt lắm. Nhân đây, tôi xin cũng xin chia sẻ là trong quá trình chuẩn bị, ĐT futsal Việt Nam bị Covid-19 nửa đội hình. Lực lượng đợt này có sự tăng cường một số cầu thủ trẻ. Tôi tin rằng, sự kết hợp giữa cầu thủ trẻ và cầu thủ kinh nghiệm sẽ giúp ĐT futsal Việt Nam có bước tiến mới ở SEA Games 31. Chúng tôi cũng có chuyến tập huấn chất lượng tại Thái Lan với 2 trận thắng và 1 trận thua. Hai điểm yếu mà ĐT futsal Việt Nam đã cải thiện tốt là thể lực và phần nào là dứt điểm. Chúng tôi đã sẵn sàng cho SEA Games 31”- HLV Phạm Minh Giang chia sẻ trước trận ra quân.

Nòng cốt tuyển futsal Việt Nam là những gương mặt dạn dày kinh nghiệm, đã đồng hành cùng đội tuyển tại các giải đấu lớn vừa qua, như FIFA Futsal World Cup 2021 và Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022. Bên cạnh những tài năng trẻ đã khẳng định được năng lực như Châu Đoàn Phát, Nguyễn Văn Hiếu, Nhan Gia Hưng, HLV Phạm Minh Giang cũng tạo cơ hội thi đấu SEA Games 31 cho các tân binh của tuyển U20 futsal quốc gia.

Từng 2 lần liên tiếp vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup song thành tích tốt nhất của futsal Việt Nam tại đấu trường SEA Games chỉ là ngôi Á quân. Sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn giữa futsal Thái Lan với các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á khiến tham vọng đổi màu huy chương của futsal Việt Nam trở nên gian nan.

Nói về áp lực futsal Việt Nam phải hướng đến HCV, HLV Phạm Minh Giang bày tỏ: “Tôi nghĩ đó không phải là áp lực mà là mục tiêu khi đội đặt ra mục tiêu HCV. Thái Lan mạnh, bên cạnh đó Malaysia và Indonesia có sự tiến bộ, đầu tư lớn. Nhưng với sân nhà, khán giả nhà, cầu thủ của chúng ta hy vọng sẽ thi đấu tốt”.

Đánh giá về đối thủ U23 Indonesia trong ngày ra quân, HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Indonesia là đội rất mạnh. Dàn cầu thủ của họ chất lượng và đồng đều. Lối chơi của Indonesia khó chịu. Nhưng qua AFF Cup, tôi có nhiều tư liệu nên chuẩn bị rất kỹ đặc biệt là trong 2 buổi tập cuối. Tôi tin đội tuyển futsal Việt Nam sẽ phát huy được sức mạnh của mình, khai thác điểm yếu của họ”. Chia sẻ thêm về việc liệu có bị đối thủ bắt bài khi lực lượng của ĐT futsal Việt Nam đã quá quen thuộc với đối thủ, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ: “Chúng ta có 2 pivot Thịnh Phát và Minh Trí bên cạnh Tuấn Thành. Tuấn Thành thuận chân phải, Thịnh Phát thuận 2 chân nên chúng tôi sẽ xáo trộn để đối thủ khó bắt bài hơn. Ở AFF Cup, Minh Trí phong độ không tốt nhưng ở giải lần này, nếu Minh Trí chơi tốt sẽ giúp cho ĐT futsal Việt Nam tốt hơn”.

Trong khi đó, với futsal nữ, do đội tuyển futsal nữ Indonesia bỏ cuộc nên BTC buộc phải điều chỉnh lại lịch thi đấu. Đó là lý do thầy trò ông Trương Quốc Tuấn phải đá muộn hơn, đến ngày 15/5 mới ra quân trận đầu tiên. Nhưng việc lùi lại lịch thi đấu giúp đội tuyển futsal nữ Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị, đặc biệt là giúp các cầu thủ đang có vấn đề về sức khỏe bình phục trở lại. Nhìn chung, công tác chuẩn bị chuyên môn của đội tuyển futsal nữ Việt Nam cũng đã hoàn tất.

Đến Hà Nam sớm nên đội tuyển futsal nữ Việt Nam được thường xuyên bố trí tập luyện ở nhà thi đấu chính thức và đặc biệt có 2 trận giao hữu để làm quen sân. Sự chủ động trong công tác chuẩn bị này hứa hẹn sẽ giúp đoàn quân của ông Trương Quốc Tuấn không bị bỡ ngỡ khi nhập cuộc.

Vào thời điểm này, ĐT nữ futsal Việt Nam tập mỗi ngày một buổi. Các buổi tập cũng chỉ hoàn thiện thêm những bài chiến thuật, miếng đánh, dứt điểm cầu môn đã được rèn giũa một thời gian dài trước đó. Trong buổi tập này, HLV Trương Quốc Tuấn chủ yếu yêu cầu các học trò thực hiện các bài dứt điểm cầu môn. Cuối buổi tập, đội chia đôi đội hình để thi đấu nội bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Futsal Việt Nam quyết tâm có vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO