Futsal Việt Nam quyết thắng Myanmar để giành vé dự giải châu Á

Theo Dân trí 27/10/2019 07:00

Đối thủ của đội tuyển futsal Việt Nam trong trận tranh hạng ba giải futsal Đông Nam Á năm nay là Myanmar không mạnh, họ chưa bao giờ được đánh giá ngang hàng với chúng ta ở làng futsal khu vực. Trận tranh HCĐ Đông Nam Á cũng có ý nghĩa tranh vé vớt dự giải châu Á năm 2020.

Do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chỉ còn cấp cho Đông Nam Á 3 vé dự VCK futsal châu Á, thay vì 4 vé như trước đây, nên cơ hội đến với giải vô địch futsal châu lục coi như giảm dần với các đội trong khu vực, trong đó có đội tuyển futsal Việt Nam.

Trong số 3 vé của khu vực Đông Nam Á dự VCK futsal châu Á diễn ra vào đầu năm sau, 2 đội giành quyền lọt vào trận chung kết giải khu vực năm nay là Thái Lan và Indonesia đương nhiên giành vé chính thức.

Futsal Việt Nam quyết thắng Myanmar để giành vé dự giải châu Á

Đội tuyển futsal Việt Nam có nhiều cơ hội giành HCĐ giải Đông Nam Á, đồng nghĩa với tấm vé vớt dự VCK futsal châu Á năm 2020.

Suất vé vớt còn lại sẽ thuộc về đội thắng trong trận tranh HCĐ của giải Đông Nam Á năm 2019, giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Myanmar, diễn ra vào lúc 14h ngày 27/10, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM)

Thật ra Myanmar không phải là đội mạnh trong làng futsal Đông Nam Á, họ chưa bao giờ được đánh giá ngang với đội tuyển futsal Việt Nam trên đấu trường quốc tế, vì thực chất Myanmar cũng chưa có thành tích quốc tế nào nổi bật.

Nhưng vấn đề của đội tuyển futsat Việt Nam hiện nay là thể lực có dấu hiệu bị bào mòn, sau chuỗi 4 trận khá căng từ đầu giải đến giờ, lần lượt gặp toàn các đối thủ khó chịu gồm Australia, Indonesia, Malaysia (tại vòng bảng) và Thái Lan (ở bán kết).

Futsal Việt Nam quyết thắng Myanmar để giành vé dự giải châu Á - 1

Đối thủ của đội chủ nhà trong trận tranh HCĐ sẽ là Myanmar.

Ngoài ra, đá với Myanmar, do là đội mạnh hơn, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ rơi vào tình thế giống như chính Thái Lan khi đá với chúng ta. Có nghĩa là đối thủ sẽ phòng ngự dày đặt, chỉ phản công theo kiểu rình rập, khi bất ngờ bẻ gãy các đợt hãm thành của chúng ta.

Đá phản công luôn dễ hơn đá tấn công trực diện (xây mới khó, phá thì dễ, xây dựng lối chơi mang tính bản sắc luôn khó hơn phá lối chơi của đối thủ), vì đá tấn công luôn phải đối diện với hàng thủ đông người của đối phương. Đây là lối chơi mà đội tuyển futsal Việt Nam từng dàn ra với Thái Lan ở bán kết.

Thái Lan đủ năng lực kỹ thuật, đủ bản lĩnh để khoang thủng hệ thống phòng ngự tầng tầng lớp lớp của đội tuyển futsal Việt Nam ở bán kết, nhưng chưa rõ chính chúng ta có làm được việc đó, trong trường hợp mà Myanmar cũng chọn lối chơi phòng ngự dày đặc.

Dù sao vẫn đặt niềm tin vào đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo. Dù sao thì đội tuyển futsal Việt Nam vẫn có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, nên cửa thắng của chúng ta vẫn sáng hơn hẳn đối thủ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Futsal Việt Nam quyết thắng Myanmar để giành vé dự giải châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO