Gala 'Hạt mầm khát vọng': Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn, lan tỏa yêu thương

T. Linh 26/11/2022 14:33

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội vừa chia sẻ thông tin, ngày 3/12 tới, Bệnh viện phối hợp cùng Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức Chương trình Gala “Hạt mầm khát vọng”, công bố và trao quyết định hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF cho 10 gia đình quân nhân hiếm muộn.

Gala “Hạt mầm khát vọng” được tổ chức vào ngày 3/12, tại Hà Nội.

Với mỗi gia đình, những đứa con chính là "của để dành", là tài sản vô giá chan chứa yêu thương. Ước mong có một gia đình nhỏ và tiếng cười trẻ thơ tưởng chừng như rất giản đơn, nhưng với các cặp vợ chồng hiếm muộn, đó lại là một hành trình đầy những vất vả, nhọc nhằn. Đặc biệt, đối với những gia đình quân nhân thì khó khăn ấy càng nhân lên gấp bội khi phần lớn thời gian họ phải công tác xa nhà, nơi biên giới hải đảo để phục vụ nhân dân, bảo vệ Tổ quốc.

Thấu hiểu những khát khao, khó khăn vất vả của cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc Phòng, từ năm 2021, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội phối hợp với Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức chương trình Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn với chủ đề “Yêu thương lan tỏa” với nhiều hỗ trợ thiết thực như: Miễn phí 100% 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) cho quân nhân hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Miễn phí khám, tư vấn, siêu âm, xét nghiệm; Giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng (không bao gồm các xét nghiệm chuyên sâu: nhiễm sắc thể, NIPT, AZF,…); Tặng voucher 3.000.000 đồng...

Tư vấn, khám sức khỏe cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Tiếp tục nối dài những yêu thương cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các quân nhân yên tâm công tác, năm 2022, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tiếp tục triển khai chương trình “Yêu thương lan toả” diễn ra từ 19/5/2022 đến 19/5/2023.

ThS.BS Lê Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện, kiêm Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản chia sẻ: Trong quá trình thăm khám và điều trị hiếm muộn ở bệnh viện, chúng tôi đã gặp rất nhiều trường hợp là quân nhân. Với đặc thù phải công tác xa, có rất ít thời gian để dành cho gia đình, những đứa con chính là sợi dây gắn kết giữa những người lính nơi tiền tuyến xa xôi với hậu phương nơi quê nhà.

Chính vì vậy, Bệnh viện muốn được sẻ chia, hỗ trợ nhiều hơn nữa để hành trình tìm con yêu của các gia đình được thuận lợi, dễ dàng hơn. Mỗi em bé chào đời không chỉ là niềm hạnh phúc to lớn đối với cha mẹ, mà còn là những thông điệp yêu thương mà chúng tôi muốn trao gửi đến các gia đình quân nhân, hãy lạc quan, nỗ lực và vững tin vào ngày mai tươi đẹp - bởi nhất định con yêu sẽ về.

ThS.BS Lê Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện thông tin về chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn.

Từ khi triển khai chương trình cho đến nay, đã có hơn 1 nghìn lượt quân nhân đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện, trong đó có nhiều gia đình đã đón con yêu thành công trong niềm hạnh phúc thiêng liêng của cha mẹ. Ngoài những hỗ trợ thăm khám, 10 gia đình quân nhân nhận được miễn phí 100% thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) năm 2021 đã có những kết quả bước đầu: 2 gia đình sinh bé khoẻ mạnh, 5 gia đình đang chờ sinh và các gia đình còn lại đang chờ chuyển phôi cũng như được hỗ trợ tốt nhất để sớm có tin vui.

Với lợi thế là bệnh viện chuyên khoa sâu về Y học giới tính; Sức khỏe sinh sản và Vô sinh - Hiếm muộn (cho cả nam và nữ), Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tự hào khi được đồng hành, sẻ chia cùng các gia đình trên hành trình tìm kiếm tiếng cười trẻ thơ.

Bệnh viện luôn đi đầu trong việc ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật tiên tiến trên thế giới trong thăm khám và điều trị, đem lại những trải nghiệm thoải mái, hài lòng cho khách hàng. Chứng nhận RTAC (Bộ tiêu chuẩn chất lượng uy tín nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương về Kỹ thuật Hỗ trợ sinh sản) mà bệnh viện vừa nhận được trong tháng 11 vừa rồi chính là minh chứng tự hào, khẳng định chất lượng chuyên môn cũng như chất lượng dịch vụ của Bệnh viện...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gala 'Hạt mầm khát vọng': Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn, lan tỏa yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO