Gần 1 tấn thịt thối hết 'đát' trong kho đông lạnh

Hạnh Nguyên 15/05/2017 23:21

Bất ngờ kiểm tra kho đông lạnh, lực lượng chức năng Hà Tĩnh phát hiện trong kho có một lượng lớn thịt động vật bốc mùi hôi thối, hết hạn sử dụng.

Gà nhập khẩu từ Mỹ đã lọc thịt bán, chỉ còn trơ lại xương.

Khoảng 15h ngày 15/5, lực lượng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh bất ngờ kiểm tra đột xuất kho đông lạnh Sâm Tâm (có địa chỉ tại tổ dân phố 2 phường Trần Phú).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong kho tập kết 920 kg thịt động vật ngoại nhập và hải sản đã hết hạn sử dụng, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Số thịt động vật đã bốc mùi hôi thối, hết hạn sử dụng.

Theo biên bản của lực lượng chức năng, số lượng cụ thể như sau: 129 kg thịt trâu có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ đã hết hạn sử dụng; 270 kg xương gà, nguồn gốc từ Mỹ hết hạn sử dụng; 150 kg xương sườn lợn có nguồn gốc từ Đức đã bốc mùi ôi thiu, biến đổi màu sắc; 13 kg gà nguyên con có nguồn gốc từ Hàn Quốc không có hạn sử dụng; 24 kg chân giò có nguồn gốc từ Canada đã hết hạn sử dụng; 14 kg xương đà điểu và 230 kg cá ba sa có nguồn gốc trong nước đã hết hạn sử dụng.

Khai nhận với cơ quan chức năng, chủ cơ sở đông lạnh Nguyễn Thị Tâm cho biết: Cơ sở bắt đầu kinh doanh hàng đông lạnh từ năm 2008, toàn bộ số hàng nói trên được cơ sở nhập về để chung với các loại hàng hóa thủy hải sản khác trong kho đông lạnh.

Lực lượng chức năng lập biên bản sự việc.

Riêng sản phẩm xương gà, chủ cơ sở thu mua đùi gà từ Mỹ về rồi lọc thịt gà bán, còn lại xương gà cơ sở cho vào kho đông lạnh để bảo quản và bán ra thị trường khi khách có nhu cầu.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh mang tên Nguyễn Thị Tâm.

Hiện toàn bộ số hàng quá hạn sử dụng đã được tiêu hủy theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 1 tấn thịt thối hết 'đát' trong kho đông lạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO