Gần 1 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca vừa về đến Việt Nam

Thanh Giang 15/07/2021 13:07

Sáng nay 15/7, 921.400 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca vừa cập bến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM.

Đây là lần giao vaccine thứ 4 được nhập về với số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Số vaccine này trong hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC (VNVC), dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Gần 1 triệu liều vaccine Covid-19 đã nhập khẩu an toàn tại san bay Tân Sơn Nhất
Gần 1 triệu liều vaccine Covid-19 đã nhập khẩu an toàn tại san bay Tân Sơn Nhất

Ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc VNVC chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển giao 921.400 liều vaccine cho Bộ Y tế theo nguyên tắc phi lợi nhuận để kịp thời triển khai tiêm chủng cho người dân, đặc biệt là ở khu vực bị đại dịch”.

Ông Ngô Chí Dũng thông tin thêm, mặc dù VNVC đã xác nhận hợp đồng chuyển giao cho Bộ Y tế toàn bộ 30 triệu liều vaccine, tuy nhiên VNVC vẫn cam kết sẽ hỗ trợ trong quá trình tiếp nhận vaccine từ AstraZeneca đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng.

Lượng vaccine nêu trên được bảo quản ngay khi xuống khỏi máy bay.
Lượng vaccine nêu trên được bảo quản ngay khi xuống khỏi máy bay.

Đại diện VNVC cho hay, nhờ việc ký kết sớm thỏa thuận vào tháng 11/2020, Việt Nam là một trong các quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á tiếp cận được vaccine Covid-19. Hiện, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 1,9 triệu liều, tương đương gần 30% tổng lượng vaccine của AstraZeneca trong nước.

Được biết, đến thời điểm hiện nay có tổng cộng gần 6,4 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước với VNVC; Cơ chế COVAX; viện trợ song phương giữa chính phủ các nước.

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 14/7, hơn 4 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được triển khai trên toàn quốc, góp phần bảo vệ các lực lượng tuyến đầu và các nhóm ưu tiên.

Nhiều người dân mong đợi được tiêm vaccine Covid-19.
Nhiều người dân mong đợi được tiêm vaccine Covid-19.

Ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết, Chính phủ Việt Nam hoàn toàn đúng đắn khi coi tiêm chủng là một trong những chìa khóa để vượt qua đại dịch, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa 5K.

“Chúng tôi vinh dự khi vaccine Covid-19 của AstraZeneca được triển khai rộng rãi để bảo vệ cộng đồng khỏi dịch bệnh nguy hiểm này. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vaccine đến Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể”.

Dữ liệu gần đây của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) cũng chứng minh rằng hai liều vaccine của AstraZeneca có hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta. Đồng thời, không có trường hợp tử vong trong số những người được tiêm chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 1 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca vừa về đến Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO