Gần 11.000 vận động viên tham gia Giải chạy VnExpress Marathon Amazing Halong

Ngọc Anh - Tô Thương 13/07/2022 20:30

Giải chạy VnExpress Marathon Amazing Halong năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/7 với sự tham gia của gần 11.000 vận động viên (VĐV).

Ngày 13/7, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Báo VnExpress, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức họp báo thông tin về giải VnExpress Marathon Amazing Halong năm 2022. Đây là hệ thống giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Được biết, giải tổ chức lần đầu năm 2019 tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). VnEXPress Marathon cũng đã vinh dự nhận giải Bạc tại Asian Media Awards 2021 do Hiệp hội Báo chí thế giới WAN-IFRA trao tặng. Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) cũng đã cấp chứng nhận cho các đường chạy Huế, Quy Nhơn, Hạ Long và dự kiến toàn bộ các giải của hệ thống trong năm 2022.

Nhóm pacer trong buổi chạy thử đường đua VM Hạ Long. Ảnh: VM

Theo thông báo của Ban tổ chức, giải tổ chức tại TP Hạ Long lần này thu hút gần 11.000 người tham gia, trong đó có các VĐV nổi tiếng vừa tham dự SEA Games 31 như Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Quốc Luật, Lê Tiến Long, Lê Văn Tuân... Các VĐV sẽ tham gia ở các cự ly 5 km, 10 km, 21 km, 42 km trên tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn qua cầu Bãi Cháy sang tuyến đường dọc bãi tắm khu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long). Tổng giá trị giải thưởng của giải chạy gần 1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi Họp báo thông tin về giải VnExpress Marathon Amazing Halong năm 2022.

Lễ khai mạc của giải sẽ diễn ra tối 23/7 tại Quảng trường Mặt trời (đường Kỳ Quan, TP Hạ Long), với sự góp mặt cúa các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Amee, ca sĩ Thái Đinh, rapper Rica. Sự kiện mở cửa miễn phí cho tất cả người dân, du khách và VĐV.

Sau lễ khai mạc, các VĐV sẽ chính thức bước vào đường đua sáng ngày 24/7. Thông qua giải chạy, Ban tổ chức mong muốn khẳng định tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Ninh trong lĩnh vực thể dục thể thao, góp phần thông tin, quảng bá về đường chạy đẹp, tạo ra ra những sản phẩm du lịch thể thao đặc sắc tỉnh Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Đây là một trong những sự kiện Quảng Ninh kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách du lịch, góp phần đón hơn 10 triệu lượt khách trong năm nay. Với những lợi thế về di sản cùng sự đầu tư về hạ tầng kỹ thuật, Quảng Ninh đang trở thành những điểm đến tổ chức các giải đấu quốc tế và quốc gia. Chúng tôi sẽ phối hợp duy trì hàng năm giải đấu này. Với dự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh cùng sự phối hợp của các sở ngành và TP Hạ Long thì giải đấu sẽ mang lại cho các VĐV những ấn tượng tốt đẹp, khẳng định Quảng Ninh là điểm đến an toàn, hấp dẫn".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 11.000 vận động viên tham gia Giải chạy VnExpress Marathon Amazing Halong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO