Gần 1,4 km đường, 7 năm chưa làm xong

Điền Bắc 13/09/2016 01:17

Nhắc đến Làng Đỏ (thuộc phường Hưng Dũng, TP Vinh) ai cũng tự hào, bởi đây là cái nôi của cách mạng những ngày tiền khởi nghĩa. Tuy nhiên, tại đây có một công trình hơn 7 năm qua vẫn chưa hoàn thành. Đó là Dự án đường Nguyễn Duy Trinh…

Gần 1,4 km đường, 7 năm chưa làm xong

Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh hơn 7 năm khởi công nhưng vẫn chưa xong.

Xuống cấp, hư hỏng và quá tải

Đường Nguyễn Duy Trinh chạy qua khối Đông Lâm, khối Văn Trung, P. Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An) đang ngày đêm phải gánh chịu sự xuống cấp và quá tải. Tuyến đường có một trường đại học, một trường mầm non và 2 trường cấp 1, 2 đứng chân, cộng với nhiều phương tiện quá tải trốn tránh lực lượng chức năng, đã làm cho con đường bị “băm nát” nhiều khúc.

Theo quan sát của chúng tôi, tại khối Đông Lâm, từ đường Nguyễn Viết Xuân rẽ vào đã bắt đầu hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, xuất hiện ổ voi rộng đến nỗi lọt cả gầm xe buýt. Mặt đường bị cày xới, bong tróc đến thảm hại.

“Khổ lắm chú à, trời nắng thì bụi bặm, trời mưa thì lầy lội, đường thì nhỏ mà xe khách, xe quá khổ, quá tải chạy rầm rầm, làm cho đoạn đường bị hư hỏng nghiêm trọng. Hơn 7 năm nay, từ ngày thành lập Dự án, mà con đường vẫn chưa xong”- bà Nguyễn Thị Hương khối Đông Lâm bức xúc.

Một phần dẫn đến đoạn đường này nhanh “nát” là vì xe quá tải chạy như chốn không người, nhất là vào những khoảng buổi trưa, chiều tối thậm chí cả ban đêm. Các phương tiện chủ yếu là chở cát từ các mỏ ngoài sông Lam, men theo đường Nguyễn Viết Xuân, đến đầu đường Nguyễn Duy Trình thì rẽ vào.

Tiến sâu hơn vào con đường này, mặt đường đã bị bong sâu từ 10-20cm, người tham gia giao thông phải gồng mình tránh những ổ voi, ổ trâu giăng bẫy. Điều người dân thắc mắc, mặc dù UBND tỉnh Nghệ An cấm các xe tải lưu thông tuyến đường này nhưng không hiểu sao xe chở cát quá tải vẫn hoành hành.

Thất hứa với dân?

Qua tìm hiểu được biết, Dự án đường Nguyễn Duy Trinh được khởi công xây dựng vào năm 2009, có tổng chiều dài hơn 1,4 km, kinh phí hơn 11 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau 7 năm, con đường này chỉ mới hoàn thành được gần 500m, sau đó thì dừng hẳn. Do hư hỏng quá nặng, người dân bức xúc, vào năm 2015, Công ty Hạ tầng Vinh đã tiến hành duy tu, bảo dưỡng những chỗ hư hỏng, nhưng cũng chỉ được một thời gian thì đâu lại vào đấy.

“Đây là công trình mà người dân các khối Đông Lâm, Văn Trung rất mong đợi, việc hư hỏng, xuống cấp chúng tôi đã phản ánh lên cấp trên rất nhiều, những cuộc tiếp xúc cử tri người dân cũng đã kiến nghị và thành phố cũng đã hứa là hết tháng 12/2015 sẽ làm xong, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành” - ông Nguyễn Quốc Trang, Phó Chủ tịch UBND P Hưng Dũng cho biết.

Theo người dân ở đây thì vào năm 2009, cán bộ thành phố xuống khảo sát, đo đạc để giải phóng mặt bằng, người dân cũng đã đồng ý, nhưng rồi lại dừng từ đó đến nay.

“Thành phố hứa với dân chúng tôi mấy lần rồi, khi thì nói là hết 12/2015 sẽ xong, vừa rồi lại bảo là 31/8/2016 trả lời, nhưng hôm nay đã đầu tháng 9 mà đường hư vẫn mặc ”- một người dân bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trung Dũng - Giám đốc Ban QL Tiểu dự án đô thị Vinh cho biết: “Dự án đường Nguyễn Duy Trinh do đơn vị chúng tôi làm chủ đầu tư. Công trình này được thực hiện từ năm 2009, tuy nhiên do thiếu vốn, cộng với việc tập trung vốn cho các công trình ODA nên phải dừng từ đó đến nay.”

Vậy là một con đường chưa đầy 1,5km sau hơn 7 năm vẫn chưa hoàn thành, trong khi đó tình trạng xe quá tải hoành hành đã làm cho nhiều đoạn đường càng biến dạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 1,4 km đường, 7 năm chưa làm xong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO