Gần 200 cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc: Giám đốc bệnh viện nói gì?

Minh Thư 13/04/2021 22:23

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, việc gần 200 cán bộ, nhân viên bệnh viện nghỉ việc là do nhiều lý do, trong đó có những nguyên nhân liên quan đến thu nhập, chính sách đãi ngộ cũng như chế độ của người lao động.

Bệnh viện Bạch Mai.

Liên quan đến thông tin gần 200 cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc thời gian gần đây, phía lãnh đạo bệnh viện đã có những phản hồi cụ thể về sự việc này.

Theo GS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, có 221 cán bộ y tế, người lao động nghỉ việc, trong có chỉ có 28 bác sĩ, một số có trình độ tiến sĩ, phó giáo sư.

Không phải tất cả số nhân sự nghỉ đợt này đều có trình độ cao, cũng có nhân lực nghỉ việc do sắp xếp lại biên chế và vị trí việc làm do bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn.

Về sự việc này, ông Đỗ Văn Thành - Trưởng phòng tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, việc thay đổi nhân sự vừa qua tại bệnh viện là hoàn toàn bình thường, không phải tình trạng "chảy máu chất xám".

Ông Thành cũng cho biết thêm, có nhiều lý do khiến nhân viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó, nhiều lao động phải nghỉ vì một số đơn vị của bệnh viện không còn phù hợp như nhà tang lễ, trông xe, bán báo, vận chuyển người bệnh bị giải thể.

Ngoài ra còn có những nguyên nhân liên quan đến thu nhập, chính sách đãi ngộ cũng như chế độ của người lao động.

Cụ thể, anh hưởng của dịch Covid-19 khiến doanh thu của bệnh viện giảm, dẫn đến việc thu nhập của cán bộ, nhân viên bệnh viện cũng giảm khoảng 30% (tương đương 2.000 tỷ đồng) so với năm trước, còn 5.500 tỷ đồng.

Liên quan tới vụ việc trên, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cho biết, Bệnh viện Bạch Mai đã có báo cáo về việc gần 200 cán bộ, nhân viên ở đây nghỉ việc và chuyển công tác.

Theo vị này, việc quản lý, sử dụng cán bộ, nhân viên, viên chức của Bệnh viện Bạch Mai đều thuộc thẩm quyền của lãnh đạo bệnh viện. Tuy nhiên, phía Vụ cũng yêu cầu phía bệnh viện báo cáo cụ thể nguyên dân dẫn đến tình trạng này.

Trong báo cáo gửi Vụ Tổ chức cán bộ, ngoài những nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, Bệnh viện Bạch Mai đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá trần dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu để bệnh viện có thêm nguồn thu, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 200 cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc: Giám đốc bệnh viện nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO