Gần 200 người đăng ký tiêm thử vaccine Nano Covax

Lan Anh 17/12/2020 09:00

Ngày 17/12, Học viện Quân y sẽ tiêm thử nghiệm mũi vaccine Covid-19 Nano Covax đầu tiên trên người tình nguyện. Đây là giai đoạn 1 của chương trình thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 của Việt Nam.

TS Nguyễn Ngô Quang, Phó cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế, cho biết khoảng 200 người đăng ký tiêm thử Nano Covax sau 7 ngày tuyển tình nguyện viên. Đơn vị thực hiện thử nghiệm khám để chọn khoảng 60 người ở độ tuổi 18-50 cho thử nghiệm giai đoạn một.

Tư vấn cho tình nguyện viên tham gia chương trình thử nghiệm vaccine phòng Covid-19. (Nguồn: Sưu tầm).

60 tình nguyện viên trên sẽ được phân ngẫu nhiên vào 3 nhóm. Nhóm 1A với 20 người dùng mức liều 25 mcg sẽ được thu tuyển đầu tiên. Nhóm 1B gồm 20 người dùng mức liều 50 mcg. Nhóm 1C gồm 20 người dùng mức liều 75 mcg. Tất cả những người tham gia nghiên cứu giai đoạn 1 sẽ được tiêm bắp 2 mũi vaccine, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 28 ngày.

Tất cả những người tình nguyện thử vaccine Nano Covax đều được mua bảo hiểm sức khỏe. Theo đại diện nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm, chương trình này có tên gọi "bảo hiểm trách nhiệm cho chiến dịch thử nghiệm lâm sàng vaccine Nanocovax", với giá trị bảo hiểm tối đa 100 triệu đồng/vụ, trong trường hợp xảy ra tai biến vắc xin và các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe người tình nguyện.

Lễ ký kết hợp đồng tài trợ bảo hiểm cho chương trình thử nghiệm vaccine Nano Covax. (Nguồn: Sưu tầm)

Chương trình bảo hiểm này cũng được triển khai kéo dài trong suốt 3 giai đoạn thử nghiệm vắc xin, với tổng quyền lợi bảo vệ cho cả 3 giai đoạn thử nghiệm là 20 tỷ đồng, và được nhà cung cấp tài trợ hoàn toàn cho chương trình thử nghiệm vaccine Covid-19.

Sáng nay, ngày 17/12 bắt đầu tiêm mũi đầu tiên đối với 3 người thuộc nhóm liều 25 mcg. Trên cơ sở kết quả theo dõi đánh giá sau 72 giờ sau tiêm vắc-xin trên 3 người đầu tiên này mới quyết định mức liều và số người tham gia tiếp theo.

Được biết, sau thử nghiệm giai đoạn 1 tại Học viện Quân y, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh và Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cũng sẵn sàng tham gia giai đoạn 2 và 3 của thử nghiệm.

Theo Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 200 người đăng ký tiêm thử vaccine Nano Covax

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO