Gần 300 kg thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Minh Phương 16/11/2020 23:46

Cơ quan Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị vừa thu giữ gần 300 kg thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc tại Hà Giang.

Thực hiện kế hoạch số 293/KH-CQLTT ngày 6/11/2020 của Cục QLTT tỉnh Hà Giang về việc thực hiện giám sát, kiểm tra hàng hoá phục vụ cho Lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VI năm 2020, ngày 15/11, Đoàn công tác của Cục QLTT cùng đội QLTT số 6 đã tiến hành giám sát, kiểm tra tại phiên chợ thị trấn huyện Đồng Văn và tiến hành tịch thu số lượng lớn hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cơ quan quản lý thị trường xử lý hàng hóa vi phạm.

Tại các chợ phiên vùng cao, một số cá nhân lợi dụng nhận thức còn hạn chế của người dân thiểu số vùng cao trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc, kém chất lượng để kinh doanh. Hoạt động này đã được lực lượng chức năng phát hiện xử lý nhưng vẫn chưa triệt để.

Cụ thể, sáng ngày 15/11, Đoàn công tác của Cục Quản lý thị trường (QLTT) cùng đội QLTT số 6 đã tiến hành giám sát, kiểm tra tại phiên chợ thị trấn huyện Đồng Văn và tiến hành tịch thu 8 kg thuốc tân dược; 55 kg thuốc bảo vệ thực vật; 11 kg sản phẩm chân gà; 4k g men rượu.

Trước đó, Đội QLTT số 6 đã kiểm tra tại các phiên chợ của Huyện Mèo Vạc và chợ Lũng Phìn (Đồng Văn) đã phát hiện và thu giữ 200 kg thuốc bảo vệ thực vật gồm dạng bột, nước; 31 kg thuốc tân dược; 11 kg men rượu; 55 khẩu súng đồ chơi trẻ em.

Qua xác minh, tất cả tang vật tịch thu đều không rõ nguồn gốc và được một số người dân bán chui lủi nhằm che mắt các lực lượng chức năng.

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý các hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn, Đội QLTT số 6 nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của cơ quan cấp trên, của chính quyền địa phương, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm những đối tượng kinh doanh, hàng hoá không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng hiểu và xem xét lựa chọn hàng hoá có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng hàng hoá cũng như sức khoẻ của bản thân và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 300 kg thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc bị thu giữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO