Gần 300 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ tham gia triển lãm làng nghề

Nguyễn Phượng 17/12/2021 22:15

Chiều ngày 17/12, Sở Công Thương TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên tổ chức triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo và trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2021. Đây là sự kiện thứ 3 UBND thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương tổ chức liên quan đến việc triển lãm, trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội và lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên tham quan các gian hàng.
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội và lãnh đạo huyện Phú Xuyên tham quan các gian hàng.

Theo Ban tổ chức, triển lãm đã trưng bày, giới thiệu trên 300 mẫu sản phẩm thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn huyện Phú Xuyên và của thành phố Hà Nội.

Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói chung và trên địa bàn huyện Phú Xuyên nói riêng tiếp cận, tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, cũng như từ các thiết kế này phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường.

Với các sản phẩm làng nghề đa dạng, nhiều mẫu mã, chủng loại, chất lượng tốt, một số mặt hàng có chất lượng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước như: May mặc, gốm sứ, dệt và thêu ren truyền thống, đồ gỗ phục vụ tiêu dùng và xây dựng, cơ kim khí, chế biến nông sản, mây tre đan, điêu khắc… được trưng bày rộng rãi.

Nặn Tò He truyền thống mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ gia đình.
Nặn Tò he mang lại thu nhập cho nhiều hộ gia đình ở vùng nông thôn.

Để hỗ trợ làng nghề phát triển sản xuất, những năm qua Trung ương và UBND thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chương trình xúc tiến thương mại, khuyến công quốc gia, khuyến công địa phương, góp phần tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tạo việc làm tại các vùng nông thôn ngoại thành, thúc đẩy phát triển kinh tế của các địa phương, tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu qua các năm.

Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống được giới thiệu tại triển lãm.
Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống được giới thiệu tại triển lãm.
Các sản phẩm mây tre đan tham gia triển lãm.

Đây là hoạt động tạo tiền đề cho việc xây dựng và hình thành sàn giao dịch với các thiết kế, mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo trên địa bàn thành phố, phục vụ cho phát triển ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn Hà Nội, đồng thời tạo môi trường cung cấp thông tin trao đổi, tư vấn hiệu quả về thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ giữa các nhà thiết kế với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ; góp phần tăng cường mối liên kết giữa người thiết kế - thợ thủ công - nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng.

Triển lãm diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19/12 tại sân vận động huyện Phú Xuyên (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 300 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ tham gia triển lãm làng nghề

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO