Gần 300 người Việt từ Nga về nước

09/07/2020 11:25

Gần 300 người Việt mắc kẹt vì Covid-19 ở Nga đã hạ cánh xuống sân bay ở Cần Thơ sớm nay và được đưa vào cơ sở cách ly tập trung.

Các công dân Việt Nam tại sân bay Moskva, Nga trước khi về nước hôm 12/5. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Chuyến bay do các cơ quan chức năng cùng hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam phối hợp với phía Nga thực hiện trong hai ngày 8-9/7, theo thông cáo hôm nay của Bộ Ngoại giao.

Công dân hồi hương gồm trẻ em dưới 18 tuổi, trong đó nhiều em dưới 2 tuổi, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người ốm đau, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại, du học sinh tốt nghiệp không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa vì Covid-19.

Các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh đã được thực hiện trong suốt chuyến bay. Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, các công dân được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo quy định.

Đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức chuyến bay đưa công dân từ Nga về nước tránh dịch, sau chuyến đầu tiên hôm 12/5. Trong những tháng qua, Việt Nam đã đưa hàng nghìn công dân ở nước ngoài hồi hương, trong bối cảnh nhiều nước đóng cửa biên giới, hạn chế các tuyến bay ngăn dịch bệnh.

Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chuyến bay thương mại đưa công dân về nước trong thời gian tới, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 300 người Việt từ Nga về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO