Gần 4.000 vé xe miễn phí tặng sinh viên, người lao động nghèo về quê đón Tết

Quốc Định 02/02/2021 18:42

Ngày 2/2, tại Nhà Văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP HCM) đã diễn ra chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy”, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhằm tổ chức các chuyến xe miễn phí giúp sinh viên, người lao động (SV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình.

Đây là hoạt động do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, Thành Đoàn, Hội sinh viên Việt Nam TP HCM, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP HCM (SAC) phối hợp cùng Báo Thanh Niên tổ chức.

Theo đó, 3.825 vé xe miễn phí đã được trao cho SV, NLĐ xa quê xuất phát tại TP HCM về các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa. Năm nay chương trình đặc biệt quan tâm, hỗ trợ đối với các SV, NLĐ thuộc các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề sau lũ.

SV vui mừng bắt đầu hành trình về quê đón Tết.

Ngoài việc được về quê miễn phí, mỗi SV, NLĐ tham gia chương trình còn được nhận phần quà trị giá 300.000đ từ các đơn vị tài trợ, hỗ trợ.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, chương trình này được khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002 đến nay. Trong suốt quá trình thực hiện, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, sự đón nhận của SV, NLĐ và nhận được hiệu ứng tích cực của xã hội. Con số 55.925 SV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã được về quê đón Tết từ năm 2002 đến nay thể hiện được nhu cầu rất lớn của SV, NLĐ cũng như sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức. Để có được thành quả trên, bên cạnh sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thì sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc xã hội hóa hoạt động chính là nguồn lực quan trọng của chương trình.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cho SV, NLĐ tham dự chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy”, SAC đã chuẩn bị các phương án phòng dịch bao gồm: đo thân nhiệt, trang bị khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn, xây dựng đội hình y tế phản ứng nhanh tại nơi diễn ra chương trình.

Đo thân nhiệt cho người tham gia chương trình trước khi lên xe về quê.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 4.000 vé xe miễn phí tặng sinh viên, người lao động nghèo về quê đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO