Gần 44 tỷ đồng ủng hộ ‘Tết vì người nghèo - Đinh Dậu năm 2017’

Bắc Vũ 10/01/2017 14:10

Chỉ trong đêm tổ chức phát động, đã có 279 tập thể, cá nhân ủng hộ chương trình "Tết Vì người nghèo - Đinh Dậu 2017" với số tiền hơn 43 tỷ 653 triệu đồng.

Ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đọc thư kêu gọi sự hỗ trợ của các cá nhân, đơn vị doanh nghiệp với chương trình “Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017”.

Đây là lần thứ 4, chương trình “Tết vì người nghèo” được tỉnh Nghệ An tổ chức. Ba lần trước chương trình “Tết vì người nghèo” đã thu hút được 1.000 doanh nghiệp, đơn vị tham gia với số tiền trên 90 tỷ đồng.

Theo số liệu, đến nay, toàn tỉnh Nghệ An vẫn còn gần 75 ngàn hộ nghèo, đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa còn gặp rất nhiều khó khăn.

Chương trình “Tết vì người nghèo Đinh Dậu năm 2017” được tổ chức tại Nhà văn hoá lao động tỉnh Nghệ An vào tối ngày 9/1 nhằm khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cùng cộng đồng các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân chung tay chăm lo cho người nghèo, góp phần giúp người nghèo đón Xuân mới đầm ấm, an vui; qua đó khích lệ, động viên người nghèo vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc hai năm liền là đơn vị đi đầu trong việc ủng hộ giúp đỡ người nghèo.

Chương trình đã chia sẻ những phận đời éo le, những món quà nhỏ trong những ngày Tết đến xuân về thực sự là niềm động viên, sưởi ấm tinh thần cho những mảnh đời kém may mắn, giúp họ có động lực vươn lên mọi nỗi đau, cố gắng phát triển sản xuất.

Chỉ trong đêm tổ chức phát động, đã có 279 tập thể, cá nhân ủng hộ chương trình "Tết Vì người nghèo - Đinh Dậu 2017" với số tiền hơn 43 tỷ 653 triệu đồng.

Tiêu biểu là các đơn vị: Công ty CP Tuấn Lộc (2 tỷ đồng), Ngân hàng TMCP Bắc Á, Tập đoàn Mường Thanh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4…

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo trong suốt thời gian qua và làm nên sự thành công của Chương trình “Tết vì người nghèo”.

Các đơn vị ủng hộ số tiền lớn như Tập đoàn TH, Cty CP xây dựng công trình giao thông 4, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông…

Đồng thời mong muốn, chương trình ‘‘Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017" sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; đồng bào nghèo thấy được sự cảm thông, chia sẻ của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, từ đó vươn lên thoát nghèo, để cùng phấn đấu xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Được biết, với số tiền nhận được tại Chương trình, tỉnh Nghệ An sẽ phân bổ, giúp đỡ cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mang đến một cái tết ấm áp, trọn vẹn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 44 tỷ đồng ủng hộ ‘Tết vì người nghèo - Đinh Dậu năm 2017’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO