Gần 5.000 công nhân mặc áo mưa, căng băng rôn, tiếp tục đình công ngày thứ 2

Đình Minh 12/02/2022 18:20

Trong thời tiết mưa phùn và giá rét, gần 5.000 công nhân thuộc Công ty TNHH Vienergy (KCN Phúc Sơn, TP Ninh Bình) vẫn tiếp tục đình công ngày thứ 2.

Sáng ngày 12/2, gần 5.000 công nhân tại Công ty TNHH Vienergy tiếp tục ngừng việc tập thể để yêu cầu Ban lãnh đạo (BLĐ) Công ty làm rõ một số nội dung liên quan đến các khoản thu nhập của công nhân.

Hàng nghìn công nhân đội mưa, căng băng rôn để đòi những quyền lợi thiết yếu dành cho mình.

Tại khu vực trước cổng công ty, hàng trăm công nhân căng băng rôn yêu cầu công ty: Tăng lương cơ bản, tăng chế độ phụ cấp; tem lương phải rõ ràng các khoản; không ép công nhân vào làm sớm; tăng ca phải có giờ nghỉ giải lao; chủ nhật tính lương gấp đôi; không được ép công nhân nghỉ phép bừa bãi; thâm niên của công nhân phải tính rõ ràng, vào từ tháng nào tính lương tháng đó; nghỉ phép theo chế độ, không được trừ các khoản phụ cấp tiền thưởng Tết; tất cả công đoạn đứng máy khi có tay nghề phải được tiền nặng nhọc; đại diện Công đoàn của công nhân có trách nhiệm bảo vệ, đòi hỏi quyền lợi cho công nhân…

Được biết, sau khi xảy ra sự việc hơn 5.000 công nhân Công ty Vienergy đồng loạt ngừng việc vào chiều 11/2, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã cử cán bộ cùng với đại diện lãnh đạo UBND TP Ninh Bình, Sở LĐTBXH… làm việc với đại diện lãnh đạo Công ty này.

11/21 kiến nghị mà công nhân gửi tới BLĐ Công ty đã nhận được sự đồng thuận.

Đến sáng ngày 12/2, trên cơ sở 21 nội dung kiến nghị mà công nhân yêu cầu Công ty giải quyết, đoàn công tác đã thống nhất cùng đại diện lãnh đạo Công ty giải quyết từng nội dung và được đại diện công nhân nhất trí 11/21 nội dung.

Cụ thể, Công ty thống nhất sẽ điều chỉnh bảng lương phù hợp theo quy định, thực hiện từ tháng 2/2022 (chi trả vào ngày 10/3); Công ty sẽ không trừ tiền xăng xe khi công nhân nghỉ phép năm nhưng sẽ trừ tiền xăng xe và các phụ cấp khác nếu nghỉ việc riêng; Công ty đồng ý theo đề xuất của công nhân về việc nghỉ phép phải báo trước một ngày; Công ty không thực hiện trừ tiền khi công nhân nghỉ phép năm, nghỉ tang lễ, cưới hỏi...

Các công nhân hy vọng những đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình sẽ được BLĐ Công ty quan tâm, giải quyết dứt điểm.

Theo lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình, ngoài 21 công nhân đưa ra trước đó, tại buổi làm việc, phát sinh 3 vấn đề công nhân hỏi thêm và cũng được đại diện Công ty trả lời, đó là việc công nhân nữ nghỉ khám thai không bị trừ tiền chuyên cần; nuôi con dưới 12 tháng tuổi được nghỉ sớm 1 giờ theo quy định của Bộ luật Lao động; Công ty sẽ hủy bỏ quy định lao động nữ khi vào Công ty trong 2 năm không được mang bầu.

Kết thúc buổi làm việc, cơ quan chức năng yêu cầu phía Công ty phải trả lời dứt điểm những kiến nghị còn lại của CNLĐ trong thời gian sớm nhất.

Hiện, toàn bộ công nhân vẫn tiếp tục ngừng việc để chờ câu trả lời cuối cùng của BLĐ Công ty.

Đây đã là lần thứ 2 công nhân Công ty Vienergy đình công trong vòng 4 năm qua.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, vào chiều 11/2, gần 5.000 công nhân thuộc Công ty TNHH Vienergy đã đồng loạt đình công vì bức xúc trong việc chi trả lương thưởng cùng các chế độ phúc lợi của Công ty.

Các công nhân cho rằng, trong thời gian 2 năm qua, công ty không tăng lương; công ty còn ép công nhân phải bán ngày phép; công nhân ép công nhân vào làm việc trước giờ quy định, phải làm thêm từ 5 - 10 phút sau khi tan làm; trong đợt Tết 2022, công nhân được công đoàn hỗ trợ 300.000đ/người nhưng đến nay công ty chưa chi trả…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 5.000 công nhân mặc áo mưa, căng băng rôn, tiếp tục đình công ngày thứ 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO