Gắn kết du lịch với nghệ thuật múa rối

Minh Quân 22/01/2018 07:00

Nhà hát Múa rối Việt Nam đã chính thức ra mắt tour du lịch trải nghiệm nghệ thuật “Đồng vọng rối Việt”. Chương trình là thành quả phối hợp của Tổng cục Du lịch và Nhà hát Múa rối Việt Nam thực hiện đề án “Hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch tham quan các bảo tàng kết nối với sản phẩm biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực tại Hà Nội”.

Gắn kết du lịch với nghệ thuật múa rối

Biểu diễn rối nước.

Theo đó, chương trình nghệ thuật kết hợp hài hòa, đầy mới lạ giữa rối nước - rối cạn cùng âm nhạc dân gian, một sự giao thoa đặc sắc giữa nghệ thuật truyền thống và nghệ thuật đương đại. Không gian kiến trúc Việt cổ với mái thủy đình cổ kính lung linh giữa hồ nước, những mái ngói, cây đa , lũy tre... cùng nghệ thuật trang trí - sắp đặt đã tạo nên khung cảnh gần gũi của làng quê đậm đà bản sắc Việt xưa.

Nghệ thuật rối nước truyền thống được sáng tạo với cách trình diễn hoàn toàn mới lạ tạo nên dấu ấn riêng khi kết hợp cùng các thể loại rối cạn như: rối que, rối chân, rối mặt nạ, rối dây… Điểm đặc biệt của “Đồng vọng rối Việt” còn ở sự kết hợp giữa các tiết mục đặc sắc nhất, các tiết mục đã từng được giải thưởng cao tại nhiều liên hoan múa rối uy tín quốc tế như: “rối chân”, “Đeo mặt nạ”, “Cô đôi thượng ngàn”... với các tiết mục múa rối truyền thống như “chăn trâu”, “Sự tích Hồ Gươm”...

Cùng sự trình diễn độc đáo của âm thanh sánh sáng hiện đại, những bài hát dân ca, hát văn, hát phú, âm nhạc dân gian cùng các vũ điệu uyển chuyển, hấp dẫn, rực rỡ, “Đồng vọng rối Việt” đem đến cho khán giả, khách du lịch hợp đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc. Bên cạnh đó, không chỉ được xem múa rối, du khách còn được tìm hiểu, tham quan khu trưng bày

NSND Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam cho biết: “Nhà hát Múa rối Việt Nam là một trong những đơn vị hàng đầu của ngành Múa rối. Trong những năm qua, không chỉ không ngừng bảo tồn và gìn giữ nghệ thuật múa rối, Nhà hát Múa rối Việt Nam là đơn vị đi đầu trong việc kết hợp hoạt động biểu diễn múa rối với du lịch. Qua đó, góp phần lan tỏa nghệ thuật múa rối rộng rãi tới không chỉ người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ mà còn cả bạn bè, du khách quốc tế”.

Thông qua chương trình sẽ góp phần giới thiệu các điểm du lịch văn hóa nghệ thuật truyền thống đặc sắc, ẩm thực phong phú của Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung đến với du khách trong và ngoài nước như Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát triển âm nhạc dân gian Việt Nam và Nhà hát Múa rối Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gắn kết du lịch với nghệ thuật múa rối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO