Gắn kết khối đại đoàn kết tôn giáo

Hoàng Minh 24/12/2019 19:06

Nhân dịp Giáng sinh 2019, ngày 24/12, Thượng toạ Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đi thăm và chúc mừng các giáo xứ tại Hà Nam và Quảng Ninh.

Gắn kết khối đại đoàn kết tôn giáo

Thượng toạ Thích Thanh Quyết chúc mừng đồng bào Công giáo nhân dịp lễ Giáng sinh.

Tại các giáo xứ, Thượng toạ Thích Thanh Quyết đã gửi lời chúc các vị chức sắc đạo Công giáo và bà con giáo dân Hà Nam và Quảng Ninh đón Lễ Giáng sinh 2019 vui tươi, an lành, hạnh phúc. Thượng toạ cũng nhìn nhận những đóng góp của đồng bào Công giáo đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương; nhất là những đóng góp trong xây dựng nông thôn mới, văn mình đô thị, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Nhân dịp đến thăm Giáo xứ Phủ Lý, Thượng toạ cũng ôn lại những kỷ niệm tốt đẹp với các vị Chánh sứ tiền nhiệm. Đồng thời, Thượng toạ cũng bày tỏ Phật giáo và Công giáo luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Mối quan hệ đấy sẽ là nền tảng cho thế hệ trẻ của hai tôn giáo tiếp tục giao lưu, chia sẻ thực tập tâm linh, cùng phục vụ cho cộng đồng, xã hội, hai tôn giáo luôn hiểu biết lẫn nhau trên tinh thần cùng xây dựng xã hội cùng tốt đẹp.

Tiếp đón đoàn Giáo hội Phật giáo phật giáo Việt Nam Chánh xứ Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh cho hay: “Giáo xứ Phủ Lý xin gửi lời cảm ơn đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đối với Công giáo nói chung và Giáo sứ Hà Nam thì đây là những tâm tình. Bởi những người Phật giáo, Công giáo hay những lương dân đều có chung niềm tin với tổ tiên, ông bà và đều là công dân của nước Việt Nam. Chính vì thế sự quan tâm cũng là trách nhiệm chung của mọi người. Do đó, dù ở tôn giáo nào chúng ta đều phải cùng chung tay để xây dựng đất nước ta ngày càng một giàu mạnh, tốt đẹp hơn và đem lại cho con người sự bình an và hạnh phúc”.

Tại Quảng Ninh, Thượng toạ Thích Thanh Quyết đã đến chúc mừng Giáo sứ và giáo dân Mạo Khê và Đông Khê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gắn kết khối đại đoàn kết tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO