Gần một nghìn nhân viên y tế Bệnh viện Mắt TP HCM được xét nghiệm khẩn cấp trong đêm

Minh Thư 11/02/2021 10:19

Sáng 11/2, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, trung tâm đã hoàn tất việc xét nghiệm cho gần 1.000 nhân viên y tế của Bệnh viện Mắt TP HCM do liên quan đến một ca dương tính virus SARS-CoV-2 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Việc xét nghiệm được thực hiện sau khi HCDC nhận thông tin về một người có mẫu thử dương tính virus SARS-CoV-2 (đã được Bộ Y tế công bố vào ngày 8/2) từng đến bệnh viện này. Trường hợp trên có liên quan đến ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, người này là nhân viên văn phòng đăng ký đất đai quận 10, từng đến quán lẩu dê ở đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú cùng khung giờ với BN1979 (nhân viên bốc dỡ, giám sát hàng hóa ở sân bay Tân Sơn Nhất) vào ngày 28/1. Từ 6h đến 7h ngày 2/2 và ngày 3/2, người này đã hai lần vào BV Mắt, mỗi lần khoảng một giờ đồng hồ.

Trước đó, vào ngày 10/2, toàn bộ hơn 200 cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm hành chính quận 10 và cán bộ tiếp xúc gần với nữ nhân viên đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19.

Tối 8/2, Bộ Y tế công bố ca nhiễm là người đi ăn lẩu dê cùng khung giờ với BN1979. Sau khi phát hiện ca nhiễm, UBND quận 10 đã có văn bản tạm ngưng việc nhận hồ giao dịch, hồ sơ và tiếp công dân tại Trung tâm hành chính quận 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần một nghìn nhân viên y tế Bệnh viện Mắt TP HCM được xét nghiệm khẩn cấp trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO