Gặp mặt chức sắc các tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

Nhã Phương 17/01/2017 08:15

Ngày 16/1, UBMTTQ thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc các tôn giáo, nhà tu hành người dân tộc thiểu số và các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội. Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Lê Bá Trình.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có kết luận về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ trong công tác dân tộc, tôn giáo.

Trong đó, tập trung vào tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tư tưởng Đại đoàn kết, giữ gìn và phát huy bản sắc các dân tộc, triển khai các CVĐ… đó là những điểm thuận lợi để MTTQ các cấp, ngành, các tổ chức tôn giáo tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, gắn đạo với đời, tạo sự đồng thuận xã hội để cùng nhau phát triển.

Trong năm 2017, UBMTTQ thành phố Hà Nội đề nghị, các già làng, trưởng bản và các vị chức sắc, nhà tu hành cần tiếp tục phát huy vai trò của mình, tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào dân tộc, tôn giáo trên địa bàn.

MTTQ các cấp cần tiếp tục vận động chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo và người tiêu biểu trong các dân tộc thiểu số tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, y tế, giáo dục.

Triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực UBMTTQ thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường và các tôn giáo về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân.

Ngoài ra, UBMTTQ các địa phương có đồng bào dân tộc cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động cho phù hợp với địa bàn từng vùng, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình nhấn mạnh: Năm 2017 cùng với kết quả tốt đẹp trong phát triển KT – XH, quốc phòng, an ninh, công tác Mặt trận thành phố đã có nhiều khởi sắc được UBTƯ MTTQ Việt Nam trao tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện.

Có được những thành quả đó không thể không kể đến sự đóng góp của các chức sắc, nhà tu hành, các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên đã luôn phối hợp kịp thời trong công tác thông tin, tuyên truyền đồng thời tiếp nhận ý kiến của các tầng lớp nhân dân để kiến nghị với thành phố.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình mong muốn các chức sắc, người tiêu biểu, phóng viên, biên tập viên tiếp tục phát huy vai trò, tâm huyết của mình trong việc phối hợp, hỗ trợ Mặt trận Hà Nội đạt được nhiều kết quả quan trọng, tiếp tục xứng đáng vai trò đầu tàu của hệ thống MTTQ trong cả nước.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình cũng trình bày 11 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Mặt trận của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp mặt chức sắc các tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO