Gặp mặt cựu chiến binh quân tình nguyện Mặt trận 479

P.V. 23/09/2019 08:00

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia Cựu quân nhân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Quân tình nguyện Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia (26/9/1989-26/9/2019).

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội Lê Cường cho biết: Đáp ứng lời kêu gọi khẩn thiết của Mặt trận Đoàn kết cứu nước Campuchia cũng như nhân dân Campuchia, quân tình nguyện Việt Nam đã cùng các lực lượng cách mạng Campuchia xóa bỏ chế độ diệt chủng Pol Pot-Ieng Sary vào ngày 7/1/1979 và hơn 10 năm liền sau đó, kề vai sát cánh với quân và dân Campuchia đánh bại mưu toan phục hồi chế độ diệt chủng, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, thực hiện công cuộc hồi sinh đất nước Chùa Tháp.

Tháng 6/1988, với sự thỏa thuận giữa Việt Nam và Campuchia, Việt Nam đã rút toàn bộ chuyên gia dân sự và đến ngày 26/9/1989, toàn bộ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam đã trở về Tổ quốc trong sự lưu luyến tiễn đưa của nhân dân Campuchia và niềm xúc động nghẹn ngào của người dân Việt Nam.

Đại tá Lê Cường khẳng định: Sự giúp đỡ chí tình, trong sáng và hy sinh vô cùng to lớn của nhân dân Việt Nam, của Quân đội Nhân dân Việt Nam là không thể phủ nhận, không thể phai mờ trong lịch sử. Thời thế có thể đổi thay nhưng tình đoàn kết Việt Nam-Campuchia không bao giờ thay đổi.

Tại Lễ kỷ niệm, các cựu chiến binh quân tình nguyện Mặt trận 479 đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm, tri ân những đồng đội đã để lại một phần xương máu, anh dũng hy sinh, hoàn thành nghĩa vụ quốc tế cao cả; động viên, nhắc nhở nhau luôn giữ gìn phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, giữ vững truyền thống, tình đoàn kết thủy chung 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp mặt cựu chiến binh quân tình nguyện Mặt trận 479

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO