Gặp mặt, tặng quà đồng bào tiêu biểu mang họ Bác Hồ

Xuân Thi 14/06/2022 15:16

65 năm qua, kể từ khi được mang họ Bác Hồ, đồng bào Bru Vân Kiều, Pa Kô luôn một lòng theo Đảng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để xây dựng bản làng ngày càng đổi mới, phát triển.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Ngày 14/6, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi gặp mặt, trao quà cho các đại biểu tiêu biểu và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình và 65 năm Ngày dân tộc Bru Vân Kiều, Pa Kô mang họ Bác Hồ.

Vào ngày 16/6/1957, khi Bác Hồ về thăm Quảng Bình, nói chuyện với ĐBDTTS, Bác đã đồng ý cho đồng bào Bru Vân Kiều, Pa Kô mang họ Hồ.

Đến ngày hôm nay, đồng bào Bru Vân Kiều, Pa Kô vẫn luôn một lòng theo Đảng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để xây dựng bản làng ngày càng đổi mới, phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Hầu A Lềnh ghi nhận sự quan tâm, chăm lo cùa cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Bình đối với đồng bào dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng ảnh chân dung Bác Hồ cho các cá nhân tiêu biểu.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta luôn xác định vai trò quan trọng của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Đó là những người được nhân dân tín nhiệm bầu ra, là người mẫu mực, nêu gương, vận động đồng bào phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, xây dựng bản làng văn hóa.

Nhân dịp này, ông Hầu A Lềnh mong muốn, những người có uy tín, già làng, trưởng bản người Bru Vân Kiều, Pa Kô phát huy hơn nữa vai trò của mình để cùng với bà con nỗ lực trong sản xuất, đoàn kết xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc vững mạnh, đưa đời sống đồng bào ngày càng đi lên.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã tặng bằng khen cho 20 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Bình.

Các địa biểu cũng trao quà biểu dương 35 đại biểu tiêu biểu của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế cùng với 104 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng quà cho tập thể Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Bình, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên tập thể giáo viên và học sinh Trường PT dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình.

Tại đây, đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã tặng quà cho tập thể Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình và 100 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp mặt, tặng quà đồng bào tiêu biểu mang họ Bác Hồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO