Gấp rút hoàn thiện bộ sách Giáo dục Quốc phòng an ninh lớp 10

Việt Hà 05/07/2021 08:30

So với lần thẩm định lần 1 thì lần 2 đã có nhiều bổ sung, chỉnh sửa hợp lý hơn, cả về kết cấu, nội dung, hình thức. Phần lý thuyết, thực hành, luyện tập, vận dụng ghi nhớ đã sinh động, cuốn hút hơn đối với học sinh lớp 10… Trung tướng, PGS. TS Trần Thái Bình đánh giá tại buổi  thẩm định nội bộ lần 2 SGK Giáo dục Quốc phòng an ninh lớp 10 (chiều 3/7), trước khi gửi lên Hội đồng quốc gia thẩm định.

Theo nhà giáo ưu tú (NGƯT) Ngô Trần Ái - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam (VEPIC), đơn vị đảm nhận tổ chức biên tập, hoàn thành bản mẫu SGK môn Giáo dục QPAN thì ngay sau khi có ý kiến của Hội đồng thẩm định nội bộ lần 1, cả tháng vừa qua, đội ngũ Tổng Chủ biên, Chủ biên, Tác giả SGK Giáo dục Quốc phòng an ninh 10 đã cùng các biên tập viên miệt mài chỉnh sửa bản thảo của từng bài học trong SGK trên tinh thần tiếp thu, quán triệt đầy đủ ý kiến của Hội đồng, quyết tâm và kiên trì từng bước nâng cao dần chất lượng bản thảo.

Tại buổi làm việc, sau khi góp ý về một số điểm còn phù hợp với lứa tuổi học sinh lớp 10, …thì đa phần các ý kiến đánh giá: So với lần thẩm định thứ nhất bản thảo lần 2 đã có nhiều nội dung chỉnh sửa, tiếp thu ý kiến của hội đồng thẩm định. Các bài học trong sách đã bám sát chương trình mục tiêu cần đạt trong chương trình giáo dục phổ thông của môn học.

Nội dung lựa chọn là 12 bài học được kết cấu khoa học, đúng với quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước, có kiến thức phù hợp với học sinh lớp 10. Đồng thời các bài học về quốc phòng an ninh đã cập nhật các vấn đề thời sự hiện nay. Về hình thức, trình bày rõ ràng, dễ hiểu. Cấu trúc ấn tượng, logic…

Từ kinh nghiệm giảng dạy thực tiễn, thầy Đỗ Văn Phong - giáo viên Trường THPT Kim Liên (Hà Nội), cho rằng, sau khi tiếp cận, nghiên cứu khá kỹ bản thảo SGK Giáo dục Quốc phòng an ninh lớp 10 THPT cho thấy nội dung sát với chương trình GDPT, các bài học được kết cấu hợp lý, thúc đẩy khả năng sáng tạo, giúp học sinh ứng dụng linh hoạt kiến thức vào cuộc sống thường nhật.

Tuy nhiên, thầy Phong cũng góp ý các tác giả cần bổ sung thêm các tình huống thực tiễn, hình ảnh minh họa sát thực để SGK hấp dẫn hơn với học sinh. Đồng thời nên đưa vào bộ sách các kỹ năng phòng chống cháy nổ trong các khu đô thị, chung cư – vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay.

Sau lần tiếp thu ý kiến này, bản mẫu SGK Giáo dục Quốc phòng an ninh 10 THPT sẽ được các tác giả chỉnh sửa lần cuối để gửi Hội đồng quốc gia thẩm định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gấp rút hoàn thiện bộ sách Giáo dục Quốc phòng an ninh lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO