Gấp rút quyết toán thuế

H.Hương 29/03/2017 08:45

Hà Nội hiện có số lượng người nộp thuế lớn với trên 140.000 doanh nghiệp (DN), tổ chức và 157.500 hộ kinh doanh. Các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2016 sẽ phải cần kê khai, nộp hồ sơ hoàn tất trong tháng 3 này.

Ảnh minh họa.

Như vậy thời gian để nộp quyết toán thuế chỉ còn đếm ngược từng ngày. Để tránh sự quá tải cũng như ùn ứ vào những ngày cuối cùng của mùa quyết toán thuế, ngày 1/4, Cục Thuế TP Hà Nội vẫn tổ chức tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế TNCN của người nộp thuế tại hội trường A1 Khách sạn La Thành. Đối với các thủ tục hành chính về thuế khác, Cục Thuế TP Hà Nội thực hiện tại bộ phận “một cửa” như thường lệ.

Ông Mai Sơn- Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, với mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho người nộp thuế (NNT) thực hiện quyết toán thuế năm 2016, Cục Thuế Hà Nội đã mời một số đại lý thuế có uy tín, phong cách và chất lượng phục vụ tốt để phối hợp tham gia cùng cơ quan thuế trong “Tháng đồng hành cùng NNT thực hiện quyết toán thuế năm 2016”.

Như vậy, ngoài các bộ phận của cơ quan thuế như: Tuyên truyền hỗ trợ NNT, Kê khai và Kế toán thuế, Tin học, Quản lý thuế TNCN và Kiểm tra thuế đảm nhận, bộ phận tư vấn, hỗ trợ sẽ có thêm thành phần là các tư vấn viên đến từ các đại lý thuế trên địa bàn Hà Nội.

Đại diện Cục Thuế TP. Hà Nội cũng cho biết, các đại lý thuế sẽ tăng cường hỗ trợ tại 5 điểm QTT chính.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel thừa nhận, công tác hỗ trợ người nộp thuế ngày càng cẩn thận hơn. So sánh với thời gian trước đây, để có thể thực hiện quyết toán cho hơn 5.000 hồ sơ, cán bộ phụ trách tại đơn vị khá chật vật khi phải xếp hàng từ sáng sớm với 3-4 người chia nhau nộp hồ sơ thì nay công tác này được thực hiện khá đơn giản, nhanh chóng.

Trong khi đó chị Mai Liên (Công ty truyền thông Sen Media) cũng cho biết, chị được hướng dẫn tận tình để thực hiện công tác quyết toán thuế. 2 năm trước để nộp được hồ sơ chị phải chờ mấy tiếng, nhưng năm nay không hề ùn ứ.

Một điểm được đánh giá có tính mới trong năm nay, Cục Thuế Hà Nội đã mời một số Đại lý thuế tham gia hỗ trợ doanh nghiệp tại các bàn tiếp nhận hồ sơ và các bàn hướng dẫn người nộp thuế.

* Ngày 28/3, Cục Hải quan Hà Nội cho biết, sau gần 1 tháng thực hiện hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã tiếp nhận và giải quyết gần 400 bộ hồ sơ thủ tục hành chính cho 108 DN trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chuyển đến cơ quan hải quan tại địa chỉ http://pus.customs.gov.vn. Việc thực hiện dịch vụ hiện đại này đã được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, bước đầu có những đánh giá tích cực.

Theo Cục Hải quan Hà Nội, các bộ hồ sơ điện tử trên gửi cơ quan hải quan trong thời gian chính thức triển khai tức là từ ngày 1/3 đến nay, chủ yếu thuộc các thủ tục dịch vụ công như: hủy tờ khai hải quan; phương tiện chứa hàng hóa theo phương thức quay vòng tạm nhập, tái xuất; hoàn thuế theo Thông tư 38; khai bổ sung hồ sơ khai thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gấp rút quyết toán thuế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO