Gây quỹ giúp đỡ đoàn viên công đoàn khó khăn

N. Phượng 01/08/2017 11:04

Các cơ quan, đơn vị thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong vận động gây quỹ công đoàn. Từ nguồn quỹ này, nhiều đoàn viên công đoàn khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Bán hàng gây quỹ giúp đỡ công đoàn gặp khó khăn trong tỉnh

Công đoàn cơ sở Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Kon Rẫy là một trong những điển hình về vận động gây quỹ giúp đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Để gây quỹ công đoàn, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã phát động tất cả đoàn viên nhận phát đường băng cản lửa rừng để có tiền gây quỹ. Từ đầu năm 2017 đến nay, Công đoàn cơ sở Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Kon Rẫy gây quỹ được 18 triệu đồng để mua 6 con dê, giúp gia đình đoàn viên Hoàng Ly Giang phát triển kinh tế.

Anh Hoàng Ly Giang cho biết, đến nay, đàn dê phát triển tốt và đã sinh thêm được 4 dê con. Anh rất cảm động trước tình cảm của cơ quan cũng như các đoàn viên trong đơn vị đã tạo điều kiện cho vợ chồng anh vơi bớt khó khăn.

Ngoài hỗ trợ đoàn viên trong cơ quan, một số công đoàn cơ sở còn tích cực gây quỹ, giúp đỡ các thôn, làng kết nghĩa. Điển hình là Công đoàn cơ sở Ban Nội chính Tỉnh ủy Kon Tum. Chỉ có 13 đoàn viên nhưng mỗi năm Công đoàn Ban Nội chính Tỉnh ủy Kon Tum góp được hơn 10 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế tại xã Đăk Long (huyện Đăk Hà).

Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Nội chính Tỉnh ủy Kon Tum Bùi Ngọc Toàn cho biết: “Mỗi ngày, đoàn viên chỉ tiết kiệm 2 ngàn đồng, 13 người sẽ có 26 ngàn đồng/ngày. Số tiền mỗi ngày tuy ít nhưng cộng lại một năm sẽ là lớn đối với người nghèo. Từ nguồn quỹ trên, 3 năm trở lại đây, mỗi năm, Công đoàn Ban Nội chính Tỉnh ủy Kon Tum đều phối hợp với chính quyền xã mua một con bò tặng cho một hộ nghèo trong xã. Các con bò cái phát triển tốt, sinh được 3 con bê con, tạo động lực cho bà con chăn nuôi, trồng trọt.

Thấy được lợi ích của việc tiết kiệm giúp bà con phát triển kinh tế, hướng tới xóa đói giảm nghèo, đoàn viên công đoàn trong đơn vị đã tự nguyện đóng góp vào quỹ công đoàn nhiều hơn số tiền quy định". Trong năm 2016, Công đoàn Ban Nội chính Tỉnh ủy Kon Tum kêu gọi các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng giúp đỡ hai hộ dân tại xã kết nghĩa Đăk Long xây dựng nhà ở.

Công đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn Kon Tum đã đóng góp 34 triệu đồng vào quỹ “Cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn” trong đợt vận động quỹ công đoàn năm 2017. Số tiền này sẽ được chia nhỏ cho đoàn viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế, một số đoàn viên còn lập nghiệp thành công nhờ số tiền vay từ quỹ...

Ông Nghiêm Xuân Bang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum cho biết: “Một số đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh đã làm tốt công tác tiết kiệm gây quỹ công đoàn với phương châm mọi người vì một người để hỗ trợ các đoàn viên khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế.

Thời gian tới, ngoài việc duy trì các mô hình này, Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum cũng sẽ phát huy và nhân rộng những cách làm hay trong việc hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhằm cải thiện đời sống cho đoàn viên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gây quỹ giúp đỡ đoàn viên công đoàn khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO