GĐ Trung tâm Kỹ thuật TN&MT Bạc Liêu vẫn chưa bàn giao nhiệm vụ cho người mới

Quốc Trung 13/04/2017 16:15

Theo Quyết định 129/QĐ-STNMT của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh bạc Liêu về việc điều chuyển ông Bùi Quang Ánh về Văn phòng Sở để chờ kết quả điều tra, đồng thời yêu cầu ông Bùi Quang Ánh phải bàn giao nhiệm vụ chậm nhất là ngày 12/4. Tuy nhiên đến ngày 12/4/2017, ông Ánh vẫn không bàn giao và cố tình kéo dài thời gian…

Báo Đại Đoàn Kết ngày 10/4 đưa tin Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Bạc Liêu có quyết định số 129/QĐ-STNMT do ông Phạm Quốc Nam, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bạc Liêu ký điều chuyển công tác đối với ông Bùi Quang Ánh, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật TN&MT Bạc Liêu về Sở chờ kết quả điều tra của Công an tỉnh Bạc Liêu.

Quyết định cũng yêu cầu ông Bùi Quang Ánh có trách nhiệm bàn giao con dấu và toàn bộ hồ sơ, công việc đang thực hiện còn dở dang cho người được phân công phụ trách Trung tâm Kỹ thuật TN&MT chậm nhất ngày 12/4 và đến Văn phòng Sở chờ phân công.

Theo đó, ông Nguyễn Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở TN&MT được giao nhiệm vụ phụ trách Trung tâm Kỹ thuật TN&MT.

Tuy nhiên sau khi triển khai quyết định chuyển vị trí công tác, đã qua 6 ngày làm việc, nhưng ngày 12/4 (là ngày chậm nhất phải bàn giao – PV) nhưng ông Bùi Quang Ánh vẫn không bàn giao con dấu và toàn bộ hồ sơ, công việc đang còn thực hiện dở dang cho người được phân công phụ trách tạm thời là ông Nguyễn Bình Thuận.

Theo tìm hiểu của phóng viên: Sáng ngày 12/4 tổ công tác của Sở TN&MT gồm 5 người đã có buổi làm việc với Trung tâm Kỹ thuật TN&MT để chứng kiến và tiếp nhận công tác bàn giao theo quyết định 129.

Tại buổi làm việc, các thành viên của tổ công tác không thống nhất nội dung và không ký vào buổi bàn giao, vì ông Bùi Quang Ánh bàn giao rất sơ sài không đúng với những gì mà đoàn yêu cầu.

Theo ông Huỳnh Chí Nhiệm, Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật TN&MT cho biết: Buổi làm việc về công tác bàn giao công việc không thành công vì ông Bùi Quang Ánh chỉ bàn giao con dấu của cơ quan và liệt kê ra tên một số công trình còn làm dở dang, không trình bày cụ thể các công trình tiến độ làm như thế nào, vốn bao nhiêu.

Ngoài ra các vấn đề khác như kinh phí hoạt động, tiền, nhân sự, tài sản công cụ, dụng cụ của Trung tâm không thấy ông Bùi Quang Ánh nói gì tại buổi bàn giao.

Ông Nhiệm thắc mắc: Mặc dù Sở TN&MT đã cho ông Bùi Quang Ánh thời gian 1 tuần để chuẩn bị bàn giao nhưng thời gian này ông Ánh không hề có động thái gì và cũng không liên hệ gì với thành viên trong ban giám đốc Trung tâm và các bộ phận khác để phục vụ cho công tác bàn giao. Ông Ánh cố tình kéo dài thời gian bàn giao.

Trong khi đó, trước đó một ngày, Sở TN&MT đã phải gửi thêm 1 văn bản đề nghị ông Bùi Quang Ánh phải chuẩn bị để bàn giao ngay ngày 12/4…

Ông Nhiệm trao đổi thêm: Thời gian qua, Sở TN&MT chỉ đạo Trung tâm làm việc với bảo hiểm về khoản nợ bảo hiểm cho toàn bộ công nhân viên. Qua rà soát lại số tiền nợ bảo hiểm viên chức người lao động mà bảo hiểm cung cấp trên 1,1 tỷ đồng (tương đương với 39 tháng) bao gồm toàn bộ CNVC của Trung tâm là 25 người (bao gồm cả 8 người bị cắt). Hiện chúng tôi đã làm việc cụ thể với bảo hiểm tiến hành các thủ tục báo về cho Sở TN&MT để báo cáo cho UBND tỉnh có hướng can thiệp đóng bảo hiểm cho anh em.

Theo tìm hiểu của phóng viên: Sau khi Sở TN&MT ra quyết định điều chuyển ông Bùi Quang Ánh về Văn phòng Sở TN&MT, động thái này được dư luận nơi đây rất đồng tình. Đặc biệt là cán bộ công nhân viên của Trung tâm rất phấn khởi vì sự việc kéo dài từ rất lâu.

Bà Huỳnh Ngọc Thuỷ nhân viên của Trung tâm Kỹ thuật TN&MT nêu ý kiến: Đề nghị ông Bùi Quang Ánh thực hiện ngay việc bàn giao, không nên kéo dài thời gian nữa để Trung tâm sớm đi vào ổn định công ăn việc làm và đời sống cán bộ, nhân viên.

Được biết, sau khi Sở TN&MT ra quyết định điều chuyển ông Bùi Quang Ánh về Văn phòng Sở để chờ kết luận của Cơ quan CSĐT, đã có nhiều đối tác liên hệ làm việc và giải quyết các công việc cũ còn tồn đọng trầm ê kéo dài đồng thời một số đối tác mới cũng đến đặt vấn đề ký hợp đồng đo đạc mới.

Ông Nguyễn Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở TN&MT cho biết công việc bàn giao của ngày 12/4, không thành nhưng khi bắt tay vào việc mới, Trung tâm sẽ nắm lại những công việc còn dở dang; thống kê lại bảo hiểm của anh em và báo cho UBND tỉnh; ổn định tổ chức cho anh em; đốc thúc anh em làm tiếp và xúc tiến các công việc mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    GĐ Trung tâm Kỹ thuật TN&MT Bạc Liêu vẫn chưa bàn giao nhiệm vụ cho người mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO