GELEX lọt 'Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022'

PV 06/12/2022 15:00

Kết quả này dựa trên các chỉ số về doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư 3 năm liên tiếp (từ 2019-1021) của Tập đoàn GELEX.

Tại Lễ Vinh danh diễn ra vào 1/12 tại TP HCM vừa qua, Tập đoàn GELEX được xướng tên ở hạng mục “Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022”. Đây là sự kiện đặc biệt tôn vinh nhiều công ty có quy mô lớn hơn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.

Đại diện Tập đoàn GELEX (ngoài cùng bên phải) nhận vinh danh “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2022”.
Đại diện Tập đoàn GELEX (ngoài cùng bên phải) nhận vinh danh “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2022”.

“Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” là bảng xếp hạng giá trị và uy tín do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

TOP 50 triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.

Trong 3 năm qua, vượt qua những tác động của Covid-19 và sự bất ổn định của kinh tế vĩ mô trên toàn cầu, GELEX vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định.

Từ 2019 - 2021, doanh thu của Tập đoàn GELEX tăng 27,7%; Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) tăng 10,7% và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư tăng 188,5%.

Kết quả đánh giá khách quan năng lực quản trị của Tập đoàn GELEX.
Kết quả đánh giá khách quan năng lực quản trị của Tập đoàn GELEX.

Hơn 30 năm phát triển, GELEX đã không ngừng mở rộng và tái cấu trúc hoạt động để tối ưu hóa các nguồn lực. Hoạt động theo mô hình Holdings, GELEX theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững với hai khối kinh doanh chính gồm: Sản xuất công nghiệp và Hạ tầng, với các thương hiệu uy tín trên thị trường như: Viglacera; dây cáp diện CADIVI, máy biến áp THIBIDI…

Nhờ chiến lược kinh doanh hiệu quả, linh hoạt, bền vững và các giải pháp kịp thời, đồng bộ trong bối cảnh nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, GELEX đã ghi nhận những kết quả tích cực, ổn định và tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu.

Bất động sản công nghiệp là lĩnh vực mũi nhọn hiện nay của GELEX.
Bất động sản công nghiệp là lĩnh vực mũi nhọn hiện nay của GELEX.

Năm 2021, Tập đoàn đạt doanh thu thuần hợp nhất 28.578 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.057 tỷ đồng. Kết thúc Quý 3 năm 2022, tổng doanh thu thuần hợp nhất của GELEX là 24.729 tỉ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.767 tỉ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ 2021, hoàn thành 68% kế hoạch cả năm 2022.

Theo đánh giá từ Ban Tổ chức, trong 11 năm qua, các doanh nghiệp được vinh danh “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” đã có những bước phát triển đầy tự hào và đóng góp không nhỏ cho sự lớn mạnh không ngừng của nền kinh tế Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    GELEX lọt 'Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO