Ghế HLV lại nóng ở V-League

Hoàng Nam 09/06/2020 07:00

Sau trường hợp HLV Hoàng Văn Phúc từ chức, V-League đã chính thức có HLV đầu tiên bị sa thải. Những thành tích bết bát cùng việc các học trò không ủng hộ đã khiến HLV người Ý Fabio Lopez của Thanh Hoá trở thành cái tên đầu tiên bị sa thải.

Ghế HLV lại nóng ở V-League

HLV Fabio Lopez mới chỉ tới dẫn dắt CLB Thanh Hóa ở mùa giải năm nay, tuy nhiên trong 5 trận đấu chính thức cùng đội bóng xứ Thanh, HLV 46 tuổi người Italy đã phải nhận thất bại tới 4 lần và chỉ có được 1 chiến thắng (3 trận tại V-League, 2 trận tại Cúp Quốc gia). Thất bại 1-2 trước Quảng Nam là thất bại thứ 3 liên tiếp của đội bóng xứ Thanh dưới sự dẫn dắt của HLV Fabio Lopez.

Trước đó, Thanh Hoá đã thất bại trước Bình Dương ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020. Trận thắng duy nhất của đội bóng xứ Thanh dưới sự dẫn dắt của HLV người Italy là chiến thắng trước Phố Hiến ở vòng loại Cúp Quốc gia, với pha ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng.

Đến với Thanh Hóa, HLV Fabio Lopez có bản lý lịch khá ấn tượng khi đã có 23 năm dẫn dắt 13 câu lạc bộ, từ Châu Âu cho đến Châu Á và đặc biệt là giai đoạn dẫn dắt đội trẻ của AS Roma. Thế nhưng, chẳng những không giúp Thanh Hoá cải thiện được về mặt thành tích, ông Fabio Lopez để lại cả những ấn tượng không tốt.

Ở một đội bóng mà có truyền thống thay HLV như Thanh Hóa thì chuỗi thành tích bết bát của HLV Lopez khó mà được chấp nhận.

CLB Thanh Hoá được mệnh danh là “lò xay” HLV. Mùa giải 2019, đội thay tướng tới ba lần, gồm HLV Nguyễn Đức Thắng, Vũ Quang Bảo và Mai Xuân Hợp. Bầu Đệ và Ban lãnh đạo đội bóng Thanh Hoá đã không thể kiên nhẫn thêm, khi đội rơi xuống áp chót bảng xếp hạng và chưa có được điểm số nào.

Ngay sau khi trở về từ Quảng Nam, lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã họp với Ban huấn luyện, các cầu thủ và đã thống nhất thanh lý hợp đồng với HLV Fabio Lopez.

Quyết định này đã nhận được sự nhất trí của các thành viên CLB Thanh Hóa. HLV Fabio Lopez là người thứ hai mất việc ở V-League khi 100% cầu thủ Thanh Hóa bỏ phiếu đề nghị sa thải nhà cầm quân Italy. Theo lý giải của Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ, vị HLV từng làm việc ở AS Roma có mâu thuẫn với học trò do những bất đồng về văn hóa và ngôn ngữ.

Ngay sau khi sa thải ông Fabio Lopez, CLB Thanh Hóa sẽ không thuê HLV ngoại nữa mà chuyển hướng sang HLV nội với các ứng cử viên như Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Thành Công, Mai Xuân Hợp… Tuy vậy, do HLV Nguyễn Đức Thắng đã ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt Bình Định nên nhà cầm quân này hẹn với CLB Thanh Hóa vào dịp khác.

CLB Thanh Hóa quyết định HLV Nguyễn Thành Công sẽ là người thay thế. Nguyễn Thành Công là con trai của cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, có kinh nghiệm làm bóng đá trẻ tại CLB Sông Lam Nghệ An và Viettel.

Mùa giải 2019, HLV Nguyễn Thành Công đã giúp vực dậy CLB Sài Gòn, giúp đội bóng này vượt qua khó khăn và xếp thứ 5 chung cuộc tại V-League. HLV Nguyễn Thành Công sẽ bắt đầu làm việc với đội bóng xứ Thanh từ hôm qua 8/6. Câu lạc bộ Thanh Hóa cũng bổ nhiệm ông Mai Xuân Hợp làm trợ lý HLV trưởng. Một điều khá thú vị là ở vòng đấu thứ 4, trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Thanh Hóa, HLV Nguyễn Thành Công sẽ đối đầu với Sông Lam Nghệ An trên sân nhà. Sự góp mặt của HLV Nguyễn Thành Công trên băng ghế huấn luyện của Thanh Hóa sẽ khiến trận derby Bắc Trung Bộ trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Việc ông Fabio Lopez bị sa thải là tiếng chuông cảnh tỉnh cho nhiều huấn HLV khác đang có thành tích không tốt ở V-League 2020. Chung tình cảnh với Thanh Hoá, Đà Nẵng là đội đang đứng cuối bảng cũng có chuỗi thành tích không tốt với 3 trận toàn thua. Tại vòng 3 LS V-League 2020, Đà Nẵng đã để thua Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh 0-1. Trước đó, tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020, Đà Nẵng cũng bị TP HCM loại trên chấm luân lưu. Đây là chuỗi thành tích khó chấp nhận với đương kim vô địch V-League 2012…

Một thầy ngoại khác cũng được nhắc đến nhiều, đó là Lee Tae-hoon của Hoàng Anh Gia Lai. Tại vòng 3 LS V-League, họ đã thất bại “tâm phục, khẩu phục” trước Hà Nội. Trước đó, HAGL cũng bị Nam Định loại cay đắng ở Cúp Quốc gia 2020.

Dù có được 4 điểm và xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng nhưng lối chơi của đội bóng phố Núi đã không thể được cải thiện so với trước đây. Những gì mà các cầu thủ HAGL thể hiện cho thấy HLV Lee Tae- hoon không hề thổi lửa vào các chiến binh trẻ.

Ngoại trừ đội trưởng Tuấn Anh và phần nào đó là Văn Toàn còn thi đấu nhiệt tình đến phút cuối, phần lớn các cầu thủ HAGL thi đấu buông xuôi. Khả năng HLV Lee Tae-hoon bị HAGL sa thải đã được đặt ra và nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết sẽ chấp hành nếu đội bóng phố Núi ra “án trảm”.

“Khi đội bóng có kết quả không tốt thì người nhận trách nhiệm là HLV. Với tư cách là HLV trưởng, tôi không trách cầu thủ của mình. Tôi sẽ cố gắng sửa sai giúp đội bóng còn mọi quyết định sẽ phụ thuộc vào lãnh đạo đội bóng”, HLV Lee Tae-hoon cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghế HLV lại nóng ở V-League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO