Ghi nhận gần 20.000 ca nhiễm, tỉnh Long An xin Trung ương viện trợ kinh phí chống dịch

Đoàn Xá 25/08/2021 08:16

Với gần 20.000 ca nhiễm Covid-19, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Long An vẫn khá phức tạp. Tỉnh Long An kiến nghị các cấp lãnh đạo hỗ trợ kinh phí, vật dụng y tế để địa phương tăng cường công tác kiểm soát dịch Covid-19.

Sáng 25/8, thống kê từ Sở Y tế tỉnh Long An cho biết địa phương này đã ghi nhận 19.528 ca nhiễm Covid-19, tiến sát mốc 20.000 ca. Trong đó, khu vực dân cư ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất với 6.422 ca, và vẫn tiếp tục tăng.

Kế đến, trong khu vực phong tỏa (có ca nhiễm trước) cũng vẫn ghi nhận nhiều ca nhiễm, với tổng số là 5.440 ca. Các khu vực tiếp theo ghi nhận nhiều ca nhiễm trên địa bàn tỉnh Long An còn có khu vực doanh nghiệp (3.044 ca), khu nhà trọ (2.759 ca)... Ngoài ra, phân bố số ca nhiễm trên địa bàn cũng không thay đổi nhiều, tập trung ở 5 địa phương cũ là huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước và TP Tân An với khoảng 93% số ca nhiễm toàn tỉnh.

Được biết, đại diện tỉnh Long An dự báo và chuẩn bị các kịch bản với số ca nhiễm là 25.000 hay 30.000 để đảm bảo công tác cứu chữa y tế không bị bất ngờ. Đây là dự báo tăng đáng kể so với khoảng 20 ngày trước khi tỉnh này dự báo số ca nhiễm khoảng 15.000 ca và tình huống xấu nhất là 20.000 ca.

Ngoài ra, trong buổi làm việc với đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chiều tối ngày 24/8, đại diện tỉnh Long An có nhiều đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo. Cụ thể, tỉnh này cho biết từ đầu tháng 7 đến nay, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, kinh tế-xã hội của tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề. Kể từ ngày 13/7, để phòng chống dịch, tỉnh Long An cho dừng hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn, trừ các doanh nghiệp thiết yếu và doanh nghiệp hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”.

Tỉnh Long An cũng đề xuất đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính quan tâm, hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 cho tỉnh nhằm bảo đảm đủ nguồn kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến cuối năm. Tỉnh Long An cũng mong muốn được hỗ trợ nhân sự có chuyên môn điều trị bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là bệnh nhân nặng, chuyển nặng nhằm giảm thiểu tối đa tỷ lệ tử vong; hỗ trợ thêm test xét nghiệm kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 và kit xét nghiệm PCR; vắc-xin Moderna để tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 trong tháng 7/2021.

Đồng thời, tỉnh Long An cũng kiến nghị Chính phủ sớm ban hành chính sách hỗ trợ về giảm, giãn thuế, phí; giảm lãi vay, giãn nợ cho doanh nghiệp. Ngoài ra, đề nghị Bộ Công Thương tăng cường thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại để tăng cường kết nối, tiêu thụ hàng hóa, nông sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghi nhận gần 20.000 ca nhiễm, tỉnh Long An xin Trung ương viện trợ kinh phí chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO