Ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2 ở Gia Lai

Văn Dũng 01/02/2021 17:04

Tỉnh Gia Lai vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS- CoV-2. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân này.

Chiều 1/2, ông Hồ Văn Thảo, Chủ tịch UBND huyện Krông Pa (Gia Lai) thông tin, kết quả xét nghiệm lần 1 của bà V.T.S (31 tuổi) và ông N.V.L (38 tuổi) dương tính với SARS- CoV-2.

Hai người này là cán bộ Viện Sốt rét Trung ương, vào huyện Krông Pa công tác và đang cư trú tại Trung tâm Y tế xã Chư Răm, trong quá trình làm việc, 2 cán bộ này đã tiếp xúc với nữ đồng nghiệp là bệnh nhân dương tính với Covid-19 (đã được Bộ Y tế công bố trước đó).

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Krông Pa đã truy vết và cách ly tập trung 20 trường hợp F1, 61 trường hợp F2 đang tự cách ly tại nơi cư trú.

Chốt chặn kiểm soát tại khu vực có dịch.

Hiện Gia Lai đã có 3 ổ dịch thuộc các huyện Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa.

Sau khi ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu phong tỏa thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa với hơn 100.000 dân. Đồng thời, cho học sinh trên địa bàn nghỉ học.

Ngoài ra, khi phát hiện những ca mắc SARS-CoV-2 đầu tiên, tỉnh Gia Lai đã tổ chức 20 chốt chặn ở huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa. Trong sáng 1/2, 50 cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh ra quân, tăng cường về vùng dịch thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa để hỗ trợ truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2 ở Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO