Ghi nhận thêm bệnh nhân nhiễm nCoV tại Vĩnh Phúc

Đức Trân 04/02/2020 09:27

Sáng 4/2, Bộ Y tế thông tin, ca bệnh nhiễm nCoV thứ 9 tại nước ta là trường hợp bệnh nhân nam, 30 tuổi có địa chỉ tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân mới có kết quả dương tính với virus corona là T.C.P., nam 30 tuổi, nghề nghiệp công nhân, địa chỉ xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây cũng là nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản được cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Ngày 30/01/2020, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế trong đó bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Qua đó Sở Y tế Vĩnh Phúc phát hiện ông T.C.P. là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó đã xác định xác định đã có 4 người đã xác định bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV. Đây là trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh có nguy cơ cao.

Bằng sự chủ động giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của y tế địa phương, bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và được cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Cũng trong sáng 4/2, báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế cho thấy, tính tới 7h sáng, tổng số trường hợp mắc nCoV trên toàn cầu là 20.626 ca, riêng tại lục địa Trung Quốc là 20.438 ca. Tổng số trường hợp tử vong vì mắc nCoV là 426 trong đó 425 ca tử vong tại lục địa Trung Quốc.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế cho biết, cả nước đến ngày 3/2/2020 đã có tổng số 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.

Các bệnh nhân nhiễm virus corona ở Việt Nam:

Li Ding, sinh năm 1954, đến từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ngày 22/1. Điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Âm tính lần 1, đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Li Zichao, sinh năm 1992, đến từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ngày 22/1. Điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Đã khỏi bệnh.

L.T.T.H., 25 tuổi, thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, là lễ tân tại khách sạn tại Nha Trang. Kết quả dương tính với nCoV ngày 31/1. Điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

N.T.T.T. 25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, công nhân Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán. Kết quả dương tính với nCoV ngày 31/1. Điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đã khỏi bệnh.

P.V.C., 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, khởi phát bệnh ngày 21/1, được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 26/1. Kết quả nhiễm virus corona dương tính ngày 30/1. Điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

N.T.D., nữ, 23 tuổi, địa chỉ huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 25/1, người này khởi phát bệnh tại nhà, được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 27/1. Kết quả nhiễm virus corona dương tính ngày 30/1.

T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ. Ngày 14/1, bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern. Phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1. Điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghi nhận thêm bệnh nhân nhiễm nCoV tại Vĩnh Phúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO