Ghi nhận thêm ca nhiễm SARS-CoV-2, phong tỏa Bệnh viện tỉnh Gia Lai

Văn Dũng 02/02/2021 13:28

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau khi tỉnh này liên tiếp ghi nhận thêm nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã bị phong tỏa tạm thời để kiểm soát và phòng chống dịch bệnh lây lan.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai bị phong tỏa tạm thời.

Trường hợp này là T.H.M. (SN 2003, trú huyện Ia Pa) được phát hiện khi đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Bệnh nhân có liên quan đến 2 vợ chồng ở thị xã Ayun Pa mắc Covid-19 (đã được Bộ Y tế công bố trước đó) khi đi dự đám cưới ở tỉnh Hải Dương.

Sau khi nghi nhận thêm trường hợp này, Quân đoàn 3 đã có mặt để phong toả và phun hoá chất khử khuẩn toàn bệnh viện.

Qua xác minh tiền sử dịch tễ, tối 30/1, M. đau bụng nên đến Trung tâm Y tế huyện Ia Pa nhưng do khu vực này đang bị phong tỏa nên được hướng dẫn đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện để thăm khám.

Tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, M. đã được cán bộ y tế thăm khám, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai.

Do ở đây không có khu cách ly nên M. được chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai lúc 10 giờ 45 ngày 31/1 bằng xe ô tô.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được hội chẩn, xác định không có yếu tố dịch tễ. Sau đó M. được chẩn đoán viêm ruột, co giật.

Tuy nhiên, một điều dưỡng tiếp đón đã phát hiện có yếu tố dịch tễ nên báo cho lãnh đạo. Chiều 31/1, M. được lấy mẫu xét nghiệm.

Đêm ngày 1/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai thông báo kết quả xét nghiệm bệnh nhân M. dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghi nhận thêm ca nhiễm SARS-CoV-2, phong tỏa Bệnh viện tỉnh Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO