Giả danh nhà báo tống tiền CSGT

Hạnh Nguyên 24/09/2018 21:11

Giả danh phóng viên báo Tuổi Trẻ, Nguyễn Trường Quang đã từ Huế ra Hà Tĩnh tống tiền CSGT. Từ phi vụ này, Cảnh sát hình sự Hà Tĩnh điều tra và phát hiện ra thêm 4 vụ đối tượng này đã thực hiện trót lọt trước đó.

Giả danh nhà báo tống tiền CSGT

Đối tượng Nguyễn Trường Quang.

Ngày 24/9, Tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trường Quang (32 tuổi, trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Theo đó, trong vòng 4 ngày, từ 10/9 đến 14/9/2018, Chỉ huy Đội CSGT phía Nam thuộc Phòng CSGT (Công an Hà Tĩnh) liên tục nhận được điện thoại của một người tự xưng tên Sơn - phóng viên báo Tuổi Trẻ với nội dung: Quá trình tuần tra, kiểm soát của Tổ CSGT phía Nam có vi phạm quy trình và đã được ghi lại bằng video clip; nếu muốn bỏ qua thì phải chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra. Người xưng tên Sơn thường xuyên “ép” CSGT Hà Tĩnh đưa tiền này chính là Nguyễn Trường Quang.

Trước đó, lúc 20h ngày 9/9/2018, Nguyễn Trường Quang dùng máy quay và với 2 chiếc điện thoại di động, bắt xe khách từ Đà Nẵng ra Hà Tĩnh với mục đích quay phim lại quá trình làm việc của lực lượng CSGT.

Tại xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh), Quang đứng tại một vị trí cách nơi làm việc của Tổ CSGT phía Nam Công an Hà Tĩnh tầm 600 - 800 m rồi bật máy ghi lại toàn bộ quá trình làm việc của đội. Quay xong, Quang bắt xe quay về Đà Nẵng, sao lưu những nội dung quay được vào thẻ nhớ và máy tính xách tay của mình.

Ngày hôm sau, Nguyễn Trường Quang gọi điện đến Phòng CSGT (Công an Hà Tĩnh) giới thiệu tên Sơn, phóng viên Báo Tuổi trẻ và yêu cầu gặp người phụ trách Tổ công tác phía Nam. Sau khi liên lạc được với chỉ huy Đội CSGT phía Nam, Quang tiếp tục tự giới thiệu và nói lý do như đã nêu trên.

Chỉ huy đội CSGT phía Nam yêu cầu Quang cho xem hình ảnh nhưng đối tượng không đồng ý; sau đó, đối tượng gửi video quay được vào hộp thư điện tử của người này và đưa ra một số lý do mà y cho là CSGT vi phạm quy trình công tác.

Quang đề nghị chuyển vào tài khoản của Quang 140 triệu đồng tiền "đi lại" để giải quyết sự việc. Suốt từ ngày 11/9 đến 14/9, Quang liên tục gọi điện thoại cho Chỉ huy Đội CSGT phía Nam với nội dung đều đề cập đến lỗi vi phạm và yêu cầu chuyển tiền để bỏ qua.

Trước sự kiên quyết muốn được gặp trực tiếp để làm việc của Chỉ huy Đội CSGT, Quang vẫn không gặp và đến ngày 14/9/2018, đối tượng yêu phải chuyển 30 triệu đồng vào tài khoản Nguyễn Trường Quang thuộc Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Đà Nẵng. Sau đó, Quang tắt máy và không liên lạc với Chỉ huy Đội CSGT phía Nam nữa.

Khi biết bị lộ, ngày 19/9/2018, Nguyễn Trường Quang tự nguyện đến cơ quan công an đầu thú và giao nộp toàn bộ đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Theo CQĐT, với thủ đoạn tương tự như trên, Nguyễn Trường Quang đã thực hiện trót lọt 4 vụ cưỡng đoạt tài sản khác tại các địa bàn: Đà Nẵng, Quảng Trị, Bình Định với tổng số tiền trên 250 triệu đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh nhà báo tống tiền CSGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO