Giả danh quyền Cục trưởng Cục Tình báo, nữ Đại tá dỏm gặp Đại tá Công an xịn

A.Dương 14/02/2020 15:06

Ngày 14/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Đào Thanh Tâm (44 tuổi, trú quận 5, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả danh quyền Cục trưởng Cục Tình báo, nữ Đại tá dỏm gặp Đại tá Công an xịn

Đối tượng giả danh cán bộ Cục Tình báo tại cơ quan Công an.

Trước đó ngày 2/2, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cùng đoàn công tác đến làm việc tại Công an huyện Lắk. Tình cờ một người phụ nữ đến chào hỏi và tự giới thiệu mình là Đại tá Hà Phương Tường Vân, quyền Cục trưởng Cục Tình báo của Bộ Công an.

Qua vài câu truy vấn, Đại tá Lê Văn Tuyến nhận thấy người phụ nữ này có dấu hiệu giả mạo cấp bậc, chức vụ, nên đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Lắk vào cuộc xác minh.

Kết quả điều tra bước đầu, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ, tên thật của người phụ nữ này là Đào Thanh Tâm.

Tại cơ quan công an, Tâm khai, ngày 2/2, Tâm tìm đến gặp Chủ tịch UBND huyện Lắk, tự giới thiệu mình là đại tá Hà Phương Tường Vân, Quyền Cục trưởng Cục Tình báo của Bộ Công an để xin được làm dự án xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Lắk.

Trước đó, khoảng tháng 2/2018, Tâm có quen biết với bà Trần Thị Cúc ở TP Buôn Ma Thuột. Lúc này, Tâm tự giới thiệu mình là Cục trưởng Cục An ninh Tây Bắc của Bộ Công an và có quen biết nhiều lãnh đạo trong, ngoài ngành công an.

Quá tin tưởng, tháng 11/2018, bà Cúc đặt vấn đề nhờ Tâm đi giúp để đòi lại số tiền 5 tỷ đồng. Đây là số tiền trước đó con trai của bà trong quá trình đi mua bán đất đã bị lừa. Tâm đồng ý và yêu cầu bà Cúc chuyển vào tài khoản 300 triệu đồng để lo việc.

Sau khi chuyển 300 triệu đồng vào tài khoản, nhưng không giúp được gì, bà Cúc đã nhiều lần đòi lại 300 triệu đồng, thì Tâm khất hẹn và không trả.

Say này, bà Cúc làm đơn tố cáo Tâm lên cơ quan Công an.

Tại công an, Đào Thanh Tâm khai nhận toàn bộ số tiền trên của bà Cúc đã sử dụng vào mục đích cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh quyền Cục trưởng Cục Tình báo, nữ Đại tá dỏm gặp Đại tá Công an xịn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO