Giá dầu bất ngờ tăng mạnh

Theo VOV 30/04/2020 16:47

Thị trường bất ngờ đảo chiều trước hàng loạt các tin tốt về sự phục hồi kinh tế và nguồn cung dầu giảm.

Giá dầu bất ngờ tăng mạnh

Giá dầu bất ngờ tăng mạnh.

Trong phiên giao dịch sáng nay (30/4), giá dầu thô WTI tăng mạnh 0,33 USD/thùng tương ứng 4,12%, lên mức 8,34 USD/thùng.

Tuy nhiên, giá dầu thô WTI giao ngay hồi phục đôi chút lên mức 8 USD/thùng sau đó ít lâu. Dầu Brent được giao ngay tăng 0,78 USD/thùng tương ứng 3,22% xuống 25 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối hôm qua, giá dầu thô WTI ở mức 8,01 USD/thùng; Dầu Brent tăng lên 24,22 USD/thùng.

Giá dầu tăng mạnh do việc cắt giảm sản lượng toàn cầu đang bắt đầu bù đắp cho sự sụt giảm nhu cầu do dịch Covid-19 gây ra.

Cụ thể, kể từ ngày 1/5/2020, Hoa Kỳ sẽ giảm 2 triệu thùng dầu mỗi ngày so với thời điểm tháng 3 và đây cũng là thời điểm các thành viên trong và ngoài khối OPEC (Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ) gọi là OPEC+ sẽ thực hiện việc cắt giảm 9,7 triệu thùng dầu mỗi ngày. Do đó, thị trường dầu mỏ đang có những tín hiệu tích cực trước ngày thỏa thuận này chính thức có hiệu lực.

Bên cạnh đó, lượng dầu tồn kho Mỹ chỉ tăng nhẹ. Dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ cho thấy, tồn kho dầu thô nước này tăng 10 triệu thùng/ngày trong tuần trước lên 510 triệu thùng/ngày, thấp hơn so với dự báo của các chuyên gia là tăng 10,6 triệu thùng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lo ngại rằng, nếu diễn biến của dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến nhu cầu thì sự tăng lên khó duy trì trong thời gian dài vì thị trường còn tác động sâu sắc từ giới đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá dầu bất ngờ tăng mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO