Giá dầu kéo dài đà tăng do hy vọng từ nhu cầu của Trung Quốc

14/11/2022 17:32

Giá dầu tăng gần 1% vào thứ hai, nối dài mức tăng so với phiên trước khi Trung Quốc nới lỏng một số quy định nghiêm ngặt về COVID-19, làm dấy lên hy vọng về sự phục hồi trong hoạt động kinh tế và nhu cầu nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Dầu thô Brent tương lai tăng 87 cent, tương đương 0,9%, lên 96,86 USD / thùng lúc 0041 GMT sau khi tăng 1,1% vào thứ Sáu.

Giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate của Mỹ ở mức 89,76 USD / thùng, tăng 80 cent, tương đương 0,9%, sau khi đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ sáu cao hơn 2,9%.

Giá hàng hóa tăng vào thứ sáu sau khi Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc điều chỉnh các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát COVID. Nhưng các trường hợp COVID đã tăng lên ở Trung Quốc vào cuối tuần qua.

Stephen Innes của SPI Asset Management cho biết: “Sự xoay trục chính sách này sẽ giúp hạn chế những lo ngại về phương pháp tiếp cận hạn chế kéo dài đối với hoạt động trên trong nước,, nhưng nó không loại bỏ nhu cầu ngay lập tức từ các đợt đóng cửa hiện tại”.

Các biện pháp nới lỏng bao gồm rút ngắn thời gian cách ly đối với những người tiếp xúc gần với ca bệnh và khách du lịch nội địa xuống hai ngày, cũng như loại bỏ hình phạt đối với các hãng hàng không vì mang theo những hành khách bị nhiễm bệnh.

ING cho biết: “Việc nới lỏng mới nhất trong các yêu cầu về kiểm dịch chắc chắn là một bước đi đúng hướng, nhưng thị trường có thể sẽ cần phải nới lỏng hơn nữa nếu sự nhiệt tình gần đây được duy trì,”.

Nhu cầu dầu của Trung Quốc từ nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia vẫn yếu do một số nhà máy lọc dầu đã yêu cầu giảm bớt dầu thô trong tháng 12.

Đặc biệt, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết hôm thứ sáu rằng Ấn Độ có thể tiếp tục mua dầu của Nga nếu họ muốn, kể cả với mức giá cao hơn cơ chế giới hạn giá do G7 áp đặt, nếu nước này tránh xa các dịch vụ bảo hiểm, tài chính và hàng hải của phương Tây.

Tuy nhiên, một đồng đô la mạnh hơn đã cản trở đà tăng của giá dầu.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Christopher Waller cho biết sẽ cần một chuỗi các báo cáo nhẹ nhàng để ngân hàng có thể thoát khỏi các đợt tăng lãi suất đã đẩy đồng đô la lên và làm giảm giá hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh.

Tại đảo Bali của Indonesia trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp mặt trực tiếp lần đầu tiên vào thứ Hai kể từ khi ông Biden nhậm chức.

Theo Theo Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá dầu kéo dài đà tăng do hy vọng từ nhu cầu của Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO