Gia hạn sử dụng CMND (thẻ CCCD) đối với đối tượng hưởng chính sách đi xe buýt

PV 22/10/2019 19:42

Để tạo thuận lợi cho người cao tuổi đi lại bằng xe buýt, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị tiếp tục gia hạn thời gian sử dụng chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc căn cước công dân (CCCD), bản chính, để kiểm tra kiểm soát đi xe buýt đối với người cao tuổi đến hết ngày 31/1/2020.

Gia hạn sử dụng CMND (thẻ CCCD) đối với đối tượng hưởng chính sách đi xe buýt

Thực hiện hướng dẫn liên Sở giao thông vận tải, Lao động Thương binh và Xã hội về việc phát hành quản lý sử dụng thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn trên địa bàn thành phố, trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị đã thực hiện tổ chức tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ miễn phí đi xe buýt tại tất cả các điểm bán vé tháng từ 21/8/2019.

Sau hai tháng triển khai đã có hơn 200.000 hồ sơ đăng ký làm thẻ miễn phí và đã trả gần 100.000 thẻ. Đến nay người cao tuổi vẫn tiếp tục đến nộp hồ sơ làm thẻ miễn phí nên còn tồn quá nhiều hồ sơ và chưa thể thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả thẻ đúng theo quy định. Hiện trung tâm đang tích cực để giảm nhanh số hồ sơ tồn động và dự kiến số lượng hồ sơ tồn sẽ giải quyết xong trước 31/1/2020.

Để tạo thuận lợi cho người cao tuổi trong việc đi lại bằng xe buýt, trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị tiếp tục gia hạn thời gian sử dụng CMTND hoặc CCCD (bản chính) để kiểm tra kiểm soát khi đi xe buýt đối với người cao tuổi đến hết 31/1/2020. Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị đề nghị các đơn vị tham gia vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt triển khai thực hiện thông báo ngay cho các cán bộ quản lý, cán bộ điều hành, kiểm soát, nhân viên bán vé... Thông tin tuyên truyền để người cao tuổi biết và thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh khó khăn vướng mắc đề nghị các đơn vị thông báo kịp thời cho trung tâm biết để phối hợp giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia hạn sử dụng CMND (thẻ CCCD) đối với đối tượng hưởng chính sách đi xe buýt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO