Gia Lai: 45 cá nhân tiêu biểu được nhận Kỷ niệm chương Đại đoàn kết

10/01/2017 14:15

Ngày 10/1, Uỷ ban MTTQ tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2016 và chương trình hành động năm 2017. Ông Hồ Văn Điềm, Chủ tịch MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Ông Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Dự Hội nghị có ông Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; bà Ayun H’Bút, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Mặt trận 17 huyện, thị xã, thành phố.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Hồ Văn Điềm, Chủ tịch MTTQ tỉnh cho biết, trong năm qua MTTQ các cấp trong tỉnh đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ông Hồ Văn Điềm, Chủ tịch MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Nội dung triển khai các Cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ngày càng đi vào chiều sâu; phương thức tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc ngày càng đa dạng và được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Ngoài ra, MTTQ tỉnh đã chủ động tổ chức các cuộc Hội thảo, Tọa đàm nhằm phát huy vai trò của người tiêu biểu có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp.

Tiếp thu và triển khai nhiều cách làm hay, sáng tạo bám sát với thực tiễn tại các khu dân cư, vùng đồng bào dân tộc qua đó mang lại những kết quả đáng ghi nhận như: Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, hỗ trợ hạn hán thiên tai được phát động, triển khai kịp thời đúng người, đúng đối tượng được nhân dân nhiệt tình ủng hộ.

Quang cảnh Hội nghị.

Cụ thể, MTTQ các cấp đã triển khai xây mới 93 căn nhà Đại Đoàn Kết, sửa chữa, tặng quà, hỗ trợ bò giống cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách với số tiền gần 5 tỷ đồng. Đặc biệt đã kịp thời vận động và ủng hộ hơn 1,7 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận các cấp trong tỉnh đã đạt được.

Ông Tuấn đề nghị thời gian tới MTTQ cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp; các nội dung giám sát phải cụ thể, phù hợp với thực tiễn từng địa phương và quan trọng là phải làm tăng thêm sự đồng thuận của xã hội.

Các cá nhân tiêu biểu nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết.

Nhân dịp này đã có 45 cá nhân tiêu biểu tỉnh Gia Lai được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn các dân tộc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: 45 cá nhân tiêu biểu được nhận Kỷ niệm chương Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO