Gia Lai: Đón 24 thai phụ và trẻ em từ Bình Dương về quê an toàn

Quang Khánh 31/08/2021 14:31

Sáng 31/8, đoàn công tác của tỉnh Gia Lai đã đón 22 thai phụ và 2 trẻ em đang tạm trú tại Bình Dương về quê thuận lợi, an toàn.

Các thai phụ và trẻ em lên xe về Gia Lai.

Phần lớn những phụ nữ đưa về đợt này đều mang thai trên 6 tháng, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt, có người mang thai tháng thứ 9. Để đưa số công dân này về, Gia Lai đã bố trí 1 bác sỹ và 2 nữ hộ sinh đi theo đoàn để xử lý nếu có tình huống phát sinh.

Các thai phụ đảm bảo sức khỏe, không gặp trở ngại gì trên suốt hành trình. Họ sẽ thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh (Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai).

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Gia Lai và tỉnh Bình Dương đã phối hợp hỗ trợ xét nghiệm; sắp xếp, bố trí công dân Gia Lai đến địa điểm tập trung lên xe về quê.

Theo kế hoạch, tỉnh Gia Lai sẽ đón 29 người (25 thai phụ và 4 trẻ dưới 6 tuổi), tuy nhiên, vì lý do sức khỏe nên có 3 thai phụ và 2 trẻ không về cùng đoàn. Tất cả thai phụ và trẻ trước khi về tỉnh đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Đón 24 thai phụ và trẻ em từ Bình Dương về quê an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO