Gia Lai: Đường quốc lộ rách nát không ai chịu sửa chữa

Phạm Hưởng 17/08/2017 16:16

Ngày 17/8, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và các cơ quan thuộc bộ này đôn đốc, chỉ đạo thực hiện sữa chữa, bảo trì hoặc sớm triển khai đầu tư xây mới 18 km (km 90 - Km 108) trên tuyến Quốc lộ 19 đoạn qua huyện Đắk Pơ nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Mặt đường bong tróc từng mảng.

Theo tỉnh Gia Lai, việc hư hỏng tại tuyến quốc lộ này, UBND tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã nhiều lần kiến nghị, nhưng việc sửa chữa không được lưu tâm. Mặc dù Bộ GTVT đã chỉ đạo, nhưng việc khắc phục thực hiện không được triệt để, kéo dài,... tiếp tục gây bức xúc trong nhân dân.

Ông Nguyễn Trung Dũng - Giám đốc Công ty TNHH BOT 36.71 thuộc Tổng Cty 36 cho biết, Bộ GTVT đã chấp thuận cho nhà đầu tư (Cty TNHH 36.71) tiếp tục đầu tư bổ sung đoạn tuyến (km 90 -108) với số vốn dư còn lại khoảng 500 tỷ đồng. Tuy nhiên thời gian qua bị vướng mắc về thỏa thuận lãi vay với các ngân hàng nên dự án thi công cải tạo, nâng cấp QL19 dự án bị trì lại. Trong thời gian chờ đợi chúng tôi không có lực lượng, kinh phí để bảo trì nên đã có văn bản đề nghị trả lại đường.

“Cục QLĐB III "đòi" Cty sửa chữa toàn bộ các hư hỏng phát sinh về nền, mặt đường, hoàn trả đúng nguyên trạng ban đầu như lúc nhận bàn giao, mới đồng ý nhận lại. Việc "đòi" này như làm khó Cty 36.71 vì nhiều đoạn đã xuống cấp, hư hỏng từ trước, đồng nghĩa việc trao trả lại như là bất khả thi đối với Cty TNHH 36.71”, ông Dũng giải thích.

Văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải của tỉnh Gia Lai.

Quốc lộ 19 là tuyến đường giao thông huyết mạch trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải miền Trung với điểm đầu từ cảng Quy Nhơn đến điểm cuối tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ (Gia Lai) với tổng chiều dài 240 km.

Với tầm quan trọng trên, dự án cải tạo nâng cấp giai đoạn 1 có chiều dài 55,726 km (Bình Định 33,082 km; Gia Lai 22,644 km) đã được Cty TNHH BOT 36.71 (Tổng Cty 36) đầu tư xây mới và đặt 2 trạm thu phí để thu hồi vốn.

Dù vậy, hiện vẫn còn khoảng 40 km, đoạn từ đèo Mang Yang, huyện Đắk Pơ đến đỉnh đèo An Khê, thị xã An Khê (Gia Lai) đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, trong đó có 18 km (đoạn km 90 – km 108) mặt đường bong tróc, sình lún, chi chít ổ gà, ổ voi làm cho kết cấu bề mặt đường bị phá vỡ, biến dạng hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Đường quốc lộ rách nát không ai chịu sửa chữa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO