Gia Lai lại ghi nhận thêm một ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2

Thùy Trang 22/06/2021 15:00

Ngay sau khi khi ghi nhận 1 ca dương tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp khẩn triển khai các biện pháp phòng-chống dịch, để truy vét các đối tượng F1 và F2...

Ban chỉ đạo phòng chồng chống dịch covid 19 tỉnh Gia Lai

Ông Hồ Ngọc Gia-Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết: Vào khoảng 18 giờ 40 phút ngày 21/6 là công dân R.L.S. (SN 2005, trú tại thôn Yon Tok, xã Ia Glai, huyện Chư Sê) đi làm từ Bình Dương về đến Gia lai ngày 18/6 và được xét nghiệm và có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào tối 21/6 ; có mã bệnh nhân 13486. Hiện công dân đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định và có sức khỏe bình thường, tiếp xúc tốt, không ho, sốt.

Các địa điểm liên quan đến yếu tố dịch tễ của bệnh nhân 13486 được xác định đến thời điểm hiện tại, như sau: Nhà trọ của công dân tại phường Nghĩa Hội, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; cây xăng số 10, phường Nghĩa Hội, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; xe khách Mai Linh (Công ty TNHH một thành viên Lưu Thu), BKS 81B-019.06, chạy tuyến Bến xe Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đi Bến xe Long Điền (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) và ngược lại.

Lúc 20 giờ 30 phút ngày 18/6, anh S. từ Bình Dương lên xe 81B-019.06 về Chư Sê. Khoảng 7 giờ 30 phút về Chư Sê và lên xe trung chuyển BKS 81D-003.69 về nơi cư trú. Khoảng 15 giờ ngày 19-6, anh S. lên Trạm Y tế xã Ia Glai, huyện Chư Sê khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào tối 21/6. Và được chuyển về Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) để được cách ly, điều trị theo quy định.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã có các ý kiến, đề xuất các biện pháp triển khai trong khoanh vùng, truy vết phòng-chống dịch. Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch tỉnh đánh giá ca bệnh này phức tạp hơn trường hợp dương tính ghi nhận vào ngày 28-5 vừa qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế kiểm tra chấn chỉnh trong toàn ngành Y tế, rà soát, kiểm tra về vấn đề nghiệp vụ quy chế chuyên môn trong phòng-chống dịch đối với Trung tâm Y tế huyện Chư Sê, Trạm y tế xã Ia Glai và báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh. Tiến hành truy vết toàn bộ F1, đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. F2 quyết định cách ly nghiêm ngặt tại nhà, xác định danh sách F3, F4.

Ngay sau khi phát hiện ca ghi nhận dương tính với vi rút SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nhanh chóng tiến hành truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính trên. Qua truy vết nhanh, đến thời điểm hiện tại có 24 trường hợp F1, các trường hợp F2 đang được tiếp tục xác minh, làm rõ. Các trường hợp F1 đã được yêu cầu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Các địa điểm có liên quan đến yếu tố dịch tễ của công dân đã được khoanh vùng, gắn biển cảnh báo và tiến hành phun khử khuẩn theo đúng quy định. Các địa phương trong tỉnh tiếp tục siết chặt việc quản lý di biến động người từ vùng dịch về địa phương; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, trục đường vào tỉnh; Sở Giao thông-Vận tải tiếp tục yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ hành khách không đón khách tại các vùng, địa phương có dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai lại ghi nhận thêm một ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO