Gia Lai: Nhiều sai phạm tại Ban quản lí khu kinh tế

Phạm Hưởng 14/05/2016 10:05

Ngày 13/5, UBND tỉnh Gia Lai đã có kết luận thanh tra chính thức về việc quản lý, sử dụng biên chế, lao động; kinh phí đầu tư xây dựng; công tác quản lý đất đai và các nguồn kinh phí khác tại Ban quản lí Khu kinh tế tỉnh.

Theo kết luận thanh tra, các DN nằm trong BQL như: Xí nghiệp tư doanh Hiệp Lợi, Công ty TNHH MTV Bảo Hoàng, Công ty CP thương mại Tây Gia Lai, Công ty CP Hoàng Nhung, DNTN Huy Phương và một số doanh nghiệp khác khi thuê đất của UBND tỉnh nhưng không thực hiện dự án hoặc chậm triển khai dự án; sử dụng đất không đúng mục đích kinh doanh...Tuy nhiên, thay vì xử lí các trường hợp vi phạm thì BQL lại buông lỏng quản lí về đất đai.

Kết luận thanh tra cũng nêu rõ, các DN ký hợp đồng thuê đất với Công ty phát triển hạ tầng Khu kinh tế tỉnh phải ký lại hợp đồng thuê đất mới với BQL. Tuy nhiên, có 9 DN tại Khu công nghiệp Trà Đa chưa thực hiện thủ tục ký lại hợp đồng thuê đất với BQL; 6 DN chuyển nhượng tài sản trên đất, thi hành án nhưng BQL không có quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư; 3 doanh nghiệp đầu tư không đúng ngành nghề nhưng BQL chưa kiểm tra, xử lí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Nhiều sai phạm tại Ban quản lí khu kinh tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO