Gia Lai: Ra mắt mô hình 'Điểm chữa cháy công cộng làng' đầu tiên

Hà Lê 11/08/2022 18:03

Ngày 11/8, UBND xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh) đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Gia Lai tổ chức ra mắt mô hình "Điểm chữa cháy công cộng làng Ea Lũh".

Làng Ea Lũh được trang bị các các phương tiện phòng cháy chữa cháy.

Được biết, người dân sinh sống tại làng Ea Lũh là người dân tộc Xê Đăng, chưa được trang bị về phương tiện cũng như kiến thức về PCCC nên công tác xử lý đám cháy ban đầu gặp nhiều khó khăn.

Những đặc điểm trên tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi xảy ra cháy, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ở xa địa bàn dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về tính mạng và tài sản.

Mô hình “Điểm chữa cháy công cộng làng Ea Lũh” nhằm giúp người dân nhận thức rõ hơn về công tác PCCC, nắm vững kiến thức cơ bản trong sử dụng các thiết bị chữa cháy với mục đích kịp thời dập tắt đám cháy mới phát sinh, giảm nguy cơ gây thiệt hại khi xảy ra sự cố.

Đây là mô hình “Điểm chữa cháy công cộng làng” đầu tiên mà Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai và sẽ tiếp tục nhân rộng ra nhiều địa phương trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, các đơn vị đã bàn giao cho làng Ea Lũh 3 điểm chữa cháy công cộng ở khu vực thuận lợi, mỗi điểm được trang bị 2 bình chữa cháy, xà beng, kìm cộng lực, búa… và nội quy quản lý, sử dụng phương tiện PCCC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Ra mắt mô hình 'Điểm chữa cháy công cộng làng' đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO