Gia Lai: Thả hơn 80 nghìn con cá giống xuống lòng hồ thủy điện Ka Nak

Hà Lê 28/08/2020 16:26

Ngày 28/8, Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) phối hợp với Sở NN&PTT, Giáo hội Phật giáo tỉnh Gia Lai, UBND huyện Kbang (Gia Lai) tổ chức lễ thả cá giống phóng sinh, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ thủy điện Ka Nak (huyện Kbang). 

Các ban ngành thả 84.800 con các giống các loại xuống hồ thủy điện An Khê-Ka Nak.
Các ban ngành thả 84.800 con cá giống các loại xuống hồ thủy điện An Khê-Ka Nak.

Tại đây, các đại biểu đã tiến hành thả 84.800 con cá các loại: trắm cỏ, chép, mè trắng, rô phi, mè hoa, mè vinh, trôi, lăng nha, thát lát cườm.

Theo ông Vũ Ngọc An, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Gia cho biết. Từ năm 2013 đến 2019, tại hồ Ka Nak đã được thả hơn 180.000 con cá giống các loại. Việc thả cá giống xuống hồ là một ý nghĩa thiết thực, không chỉ tái tạo, phục hồi nguồn lợi thủy sản tự nhiên đang ngày càng bị khai thác cạn kiệt mà còn làm sạch nguồn nước, môi trường, an toàn cho cộng đồng và xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo tồn và Phát triển nguồn lợi thủy sản (Tổng cục Thủy sản) nhấn mạnh chính quyền địa phương, các ban ngành tỉnh Gia Lai cần tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật tới các tầng lớp nhân dân có trách nhiệm để bảo vệ nguồn lợi thủy sản, không sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc trong khai thác thủy sản và không khai thác các loại thủy sản thuộc danh mục cấm đánh bắt.

Được biết, hồ thủy điện An Khê-Ka Nak là một trong 6 thủy vực được Tổng cục Thủy sản lựa chọn đầu tư kinh phí, tổ chức tái tạo nguồn lợi thủy sản, thuộc dự án tái tạo thả bổ sung nguồn lợi thủy sản từ năm 2017 đến 2020. Đây là đợt thả cá giống cuối cùng của dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Thả hơn 80 nghìn con cá giống xuống lòng hồ thủy điện Ka Nak

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO