Gia Lai: Triển khai thực hiện các mô hình HTX kiểu mới

Hà Lê 01/08/2019 16:29

Ngày 1/8, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện các mô hình Hợp tác xã (HTX) kiểu mới. Ông Dương Văn Trang, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

Gia Lai: Triển khai thực hiện các mô hình HTX kiểu mới

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe các báo cáo tham luận liên quan tới tình hình phát triển các mô hình HTX kiểu mới trong lĩnh vực nông nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện Chương trình “Phát triển địa phương dựa vào nội lực và tiềm năng” trên địa bàn thị xã An Khê, những khó khăn và bất cập; vai trò của chính quyền địa phương đối với việc phát triển mô hình HTX kiểu mới.

Hội nghị cũng tập trung thảo luận, đánh giá những tồn tại, hạn chế trong công tác phát triển HTX và hoạt động của các HTX trong thời gian qua, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục, nhất là các giải pháp để tăng quy mô HTX, phát triển nguồn nhân lực cho HTX, các giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX, giải pháp hỗ trợ khoa học công nghệ, hỗ trợ thị trường.

Tính đến tháng 7/2019, toàn tỉnh có 227 HTX và 1 liên hiệp HTX, trong đó có 176 HTX nông nghiệp; 9 HTX công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; 6 HTX xây dựng; 25 HTX vận tải; 5 HTX thương mại và 6 qũy tín dụng nhân dân. Trong 7 tháng đầu năm 2019 đã thành lập mới 29 HTX và 1 liên hiệp HTX, đồng thời giải thể 5 HTX.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Triển khai thực hiện các mô hình HTX kiểu mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO