Giả làm cán bộ đến hỗ trợ sửa nhà để lừa đảo

Thành Nhân - Vương Nhân 10/06/2020 07:23

Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đang khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác về các thủ đoạn của đối tượng mạo danh cán bộ xã, thị trấn tiếp cận người già neo đơn, người nghèo, nói là để hỗ trợ tiền sửa nhà rồi lừa đảo chiếm đoạt nhiều tài sản.

Một trong những người đã bị lừa, bà Đoàn Thị Liên (64 tuổi), trú xã Bình Sa, huyện Thăng Bình cho biết, vào khoảng 8 giờ sáng 28/5, một người phụ nữ khoảng 30 tuổi đi xe máy đến nhà bà tự xưng là cán bộ xã và thông báo Nhà nước hỗ trợ cho bà số tiền 70 triệu đồng để sửa chữa lại ngôi nhà thuộc diện hộ già neo đơn, nhưng phải giao trước 30 triệu đồng để làm hồ sơ.

Bà Liên kể: “Nữ cán bộ” này hỏi rằng hiện tại bà có bao nhiêu tiền, vàng? Tôi thật thà trả lời, do bị té gãy tay, tôi nằm điều trị bệnh viện gần 1 tháng nay được bà con hàng xóm cho 3,5 triệu đồng để điều trị bệnh và dành dụm được 1 chỉ vàng”.

Sau đó, “nữ cán bộ” bảo bà Liên lấy hết tiền vàng ra cất trong túi áo và mặc bộ đồ đẹp để các anh cán bộ lúc đến làm hồ sơ, chụp ảnh.

“Lúc tôi đem tiền, vàng ra thì cô ta lại bảo đem cất trong phòng, khi nào cán bộ đến sẽ đem ra. Nghe lời, tôi đem để số tài sản trên chiếc mùng trong nhà. Sau đó, cô ta đi kiểm tra căn nhà và lát sau ra xe lái đi không nói câu nào. Tôi vào phòng kiểm tra phát hiện 3,5 triệu đồng, 1 chỉ vàng và 1 chiếc ĐTDĐ đã mất. Cô ta che kín mặt nên tôi cũng không thể nhận diện được” - bà Liên than vãn.

Tương tự, cụ Nguyễn Thị Lý (80 tuổi), trú thôn Cổ Linh, xã Bình Sa cho biết, hai vợ chồng đang làm vườn thì một người phụ nữ khoảng 30 tuổi chạy xe máy đến nhà giới thiệu là cán bộ của xã đến xem xét nhà cửa để hỗ trợ tiền. Theo cô gái, gia đình cụ Lý có công với cách mạng, được nhận gói hỗ trợ sửa chữa nhà 100 triệu đồng. Tuy nhiên, cụ phải nộp trước 30 triệu đồng làm lệ phí hồ sơ.

“Tôi không biết vì sao cô ta biết tôi cất tài sản trong túi áo. Lúc tôi cởi áo đi rửa ly pha trà thì cô gái này bỗng lấy xe bỏ đi. Lát sau tôi phát hiện 2 khâu vàng, 1 đôi bông tai vàng và 350 ngàn đồng cất trong túi áo và 2 chiếc điện thoại của vợ chồng tôi cũng mất luôn”.

Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho biết, sau khi nhận thông tin về sự việc giả danh cán bộ lừa đảo, Công an huyện phối hợp với Công an xã Bình Sa vào cuộc điều tra, xác minh. Đồng thời, khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác về các thủ đoạn hoạt động của đối tượng này. Nếu người dân phát hiện trường hợp nghi vấn thì gọi báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả làm cán bộ đến hỗ trợ sửa nhà để lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO