Giá mai vàng tăng 30-40% so với năm trước

17/12/2017 05:00

Mặc dù còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhưng hiện đã có hơn 80% sản phẩm mai vàng ghép phục vụ thị trường Tết của nhà vườn huyện Chợ Lách (Bến Tre) đã được thương lái tìm đến đặt mua. Một số chủ vườn cho biết, giá bán mai vàng năm nay tăng hơn 30% đến 40% so với năm trước.

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, cách đây một tháng, thương lái đã đến đặt mua hơn 1.500 chậu mai vàng ghép của gia đình, với giá cao hơn 30% so với Tết năm ngoái. Tùy theo sản phẩm lớn nhỏ, có giá từ 80.000 đồng đến 350.000 đồng/chậu. Chị Hạnh cho hay, hàng năm, đến khoảng gần tết thương lái mới tìm đến mua, nhưng năm nay thương lái đến sớm bán được giá cao nên gia đình phấn khởi. Bên cạnh đó, bán được mai rồi có tiền để mua cây giống chuẩn bị nuôi phục vụ Tết năm sau.

Vườn mai ghép mini hơn 5.500 chậu của anh Trần Hữu Hiệp, xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách đã được thương lái đạt mua hơn 4.000 chậu. Với giá bán từ 80.000 đồng đến 130.000 đồng/chậu. Số còn lại anh Hiệp đang chờ giá vì hiện nay thị trường đang hút hàng.

Thị trường mai kiểng trở nên sôi động trong khoảng hơn nửa tháng qua. Hầu hết những nhà vườn tại 2 làng nghề kiểng mai là Phú Hội và Vĩnh Phú, huyện Chợ Lách đã thỏa thuận được giá với thương lái và doanh nghiệp. Nhưng các thương lái chủ yếu mua loại mai ghép, đối với loại mai tàng (mai nguyên thủy) các thương lái ít tìm đến mua.

Ông Trần Minh Mẫn- phó chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện Chợ Lách cho biết, thị trường mai vàng sôi động như hiện nay chủ yếu do thương lái miền Trung, miền Bắc đổ vào mua với số lượng khá lớn, tập trung mua các sản phẩm mai ghép, nên hiện khoảng 2 triệu sản phẩm mai vàng nguyên thủy vẫn tiêu thụ chậm.

Ngoài hoa mai, hiện nông dân các xã Vĩnh Thành, Vĩnh Bình, Long Thới, Hòa Nghĩa… đang vào vụ sản xuất hoa kiểng phục vụ thị trường Tết. Theo ước tính có khoảng 8-9 triệu chậu hoa kiểng các loại sẽ được nông dân Chợ Lách cung ứng cho nhu cầu thị trường khắp nơi trong dịp tết sắp tới. Đó là các loại cúc mâm xôi, cúc tiger, vạn thọ, hoa treo giàn… Ngoài ra, kiểng thú hình 12 con giáp là thế mạnh của làng hoa kiểng Chợ Lách, cũng đang được các nghệ nhân nơi đây o bế; trong đó, nhiều hộ tập trung sản xuất kiểng thú hình các chú chó ngộ nghĩnh để phục vụ Tết Nguyên đán.

Huỳnh Hậu

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá mai vàng tăng 30-40% so với năm trước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO