Gia Nghĩa chuyển mình

Nguyễn Tuấn Anh 01/04/2017 09:50

Từ một thị trấn nhỏ của tỉnh Đắk Lắk, sau 12 năm thành lập tỉnh Đắk Nông, thị xã Gia Nghĩa đã từng bước “thay da đổi thịt”, ngày càng phát triển, có bước chuyển mình đáng ghi nhận trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng.

Một góc thị xã Gia Nghĩa hôm nay.

Những năm qua, thị xã Gia Nghĩa đã thực hiện đồng bộ các giải pháp trong xây dựng củng cố hệ thống chính trị cơ sở, đổi mới trong công tác quản lý, điều hành, vận động nhân dân chuyển đổi cây trồng vật nuôi, phát triển nông nghiệp công nghệ cao…từ đó kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản hoàn thành theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Đến hết năm 2016, thị xã có 3 xã xây dựng nông thôn mới đạt từ 11-13 tiêu chí. Song song với việc nâng cao chất lượng đời sống, Gia Nghĩa chú trọng xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh đô thị. Đến nay, thị xã có 85% hộ gia đình, trên 95% cơ quan, trên 86 thôn, bon và tổ dân phố đạt chuẩn văn hóa.

Đặc biệt, thị xã Gia Nghĩa đã chú trọng việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc. Trong đó, đã phục dựng thành công Lễ cưới, Lễ đoàn kết, Lễ cúng mừng sức khỏe người già, Lễ mừng lúa mới của đồng bào Mạ; đầu tư xây dựng bon Đắk Rmoan (xã Đắk Rmoan) thành bon điểm trong xây dựng nông thôn mới của thị xã và của tỉnh.

Ông Trần Đình Oanh, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức một trong những người gắn bó với thị xã Gia Nghĩa ngay từ những ngày đầu mới giải phóng chia sẻ, ông rất vui mừng khi được chứng kiến vùng đồi núi năm nào nay đã đổi thay khoác trên mình chiếc áo mới của một đô thị trẻ đang phát triển.

100% các xã, phường hiện nay đều đã có trường học từ bậc mầm non đến THCS. Trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, Trung tâm giáo dục thường xuyên ngày càng được đầu tư, tạo điều kiện cho tất cả các tầng lớp nhân dân tham gia học tập.

Nhiều tuyến đường được mở rộng, hệ thống siêu thị, các cửa hàng, tạp hóa lớn dần mọc lên. Người dân đã gắn sản xuất nông nghiệp theo hướng chuyên nghiệp hóa, ứng dụng khoa học công nghệ. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao…

Tuy nhiên để nâng cao hơn nữa đời sống nhân dân, Hội đồng nhân dân thị xã Gia Nghĩa đã thông qua Nghị quyết “Về việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa giai đoạn 2016-2020”.

Mục tiêu quan trọng được thị xã hướng tới là nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân nông thôn, tạo nhiều mô hình sản xuất gắn với việc làm ổn định cho nhân dân. Các xã cơ bản hoàn thành các công trình thiết yếu, đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và đời sống của cư dân nông thôn như giao thông, điện, nước sinh hoạt, trường học, trạm y tế...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Nghĩa chuyển mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO