Giá nhà đất ở Thủ Đức tăng chóng mặt

THANH GIANG 16/03/2021 06:45

Thời gian qua, chung cư, nhà ở, đất nền tại thành phố Thủ Đức liên tục tăng giá. Thậm chí, có nhiều nơi giá tăng lên đỉnh điểm, mức giá chưa từng thấy ở khu vực này.

Giá nhà đất nhiều dự án tại thành phố Thủ Đức tăng cao.

Ngay sau khi thành phố Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 quận 2, 9 và Thủ Đức, giá nhà đất tại đây bắt đầu gia tăng. Chung cư từ bình dân, trung bình đến hạng sang đều rục rịch lên giá.

Cụ thể, chung cư Masterise Homes (phường An Phú) công bố giá bán gần 100 triệu đồng/m2. Tương tự, dự án King Crown Infinity (phường Trường Thọ) cũng đưa ra giá bán ngất ngưởng cho gần 750 căn hộ với giá khoảng 95 triệu đồng/m2. Đa phần các dự án nhà ở trung và cao cấp trong khu vực thành phố Thủ Đức đang dao động từ 65 đến gần 100 triệu đồng/m2.

Các dự án nhà ở phân khúc trung bình như: Flora Novia, Lavita Charm, Opal Riverside, Riverside Garden... có giá mềm hơn nhưng cũng dao động từ 45 – 60 triệu đồng/m2. “Bắt sóng” đi lên của TP Thủ Đức, nhiều nhà đầu tư dự án cũng chuẩn bị chào hàng giá cao. Theo các nhà đầu tư, giá nhà ở hiện nay của thành phố Thủ Đức chưa dừng lại. Khi các dự án hạ tầng trên địa bàn hoàn thiện chắc chắn giá nhà ở sẽ nằm ở mức cao hơn nhiều.

Ông Võ Văn Phiên (ngụ tại Bình Dương) chia sẻ: “Giữa năm 2020, vợ chồng tôi muốn mua căn hộ chung cư ở Thủ Đức để thuận tiện đi làm. Cứ chần chừ mãi không mua vì thiếu một ít tiền, giờ thì số tiền còn thiếu để mua nhà đã lên quá cao vì nhà tăng giá. Tôi có xem căn hộ kia chỉ khoảng 2,3 tỷ đồng với diện tích 60m2 nhưng hiện nay giá căn hộ này đã lên đến mức 2,7 tỷ đồng”.

Theo nhân viên môi giới nhà đất cũng như người dân, sau khi có quyết định thành lập TP Thủ Đức, giá nhà ở tăng giá. Đáng chú ý, giá nhà ở tại thành phố Thủ Đức tăng cao nhưng lượng giao dịch vẫn không bị kéo giảm. Savills thống kê, giao dịch bất động sản phân khúc biệt thự và nhà phố tại thành phố Thủ Đức chiếm đến 80% tổng giao dịch toàn TP HCM trong năm 2020.

Đặc biệt nhà phố thương mại ở các dự án phức hợp có quy mô lớn thu hút nhiều người mua. Trong đó, dự án Vinhomes Grand Park chiếm đến 80% thị phần nguồn cung này. Lượng giao dịch ở dự án này tăng đến 280% theo năm, chiếm 44% tổng lượng giao dịch của toàn TP HCM.

Không chỉ căn hộ chung cư tại TP Thủ Đức tăng giá, giá đất nền gần đây cũng được “thổi” lên cao. Hầu hết đất nền tại đây đã được thiết lập mặt bằng giá mới cao hơn trước khá nhiều. Cụ thể, lô đất nền 100 m2 ở khu dân cư Kiến Á, phường Cát Lái, quận 2 có giá mới gần 8 tỷ đồng/nền, trước đó chỉ khoảng 7 tỷ đồng.

Đất nền ở khu dự án Đông Thủ Thiêm có giá từ 70 – 90 triệu đồng/m2, thay vì 60 – 70 triệu đồng/m2. Tại quận 9, giá đất nền có diện tích từ 50 – 60m2 cũng tăng mạnh. Đơn cử, khu vực đường Võ Văn Hát giá trước Tết Nguyên đán chỉ 2,5 – 3 tỷ đồng/nền nhưng nay đã tăng lên thành 3 – 3,5 tỷ đồng/nền. Đất nền gần trục đường Nguyễn Duy Trinh (phường Long Trường) tăng từ 2,3 tỷ đồng lên đến 2,8 tỷ đồng/nền với diện tích 50m2.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, cùng thuộc thành phố Thủ Đức nhưng đất ở quận 9 cũ đang bị đẩy giá cao hơn quận 2 và quận Thủ Đức. ông Huỳnh Như Đông, nhân viên môi giới Công ty môi giới bất động sản Hùng Phát Land cho hay: “Từ Tết đến nay sức mua thị trường đất nền tăng cao. Hầu như ngày nào tôi cũng dẫn 5 – 7 khách đi xem đất. Sở dĩ đất quận 9, cũ hút khách vì đất nền ở khu đông thành phố đã hết. Quận 9, quận 2, quận Thủ Đức lên TP, cho nên lượng giao dịch và giá đất có sự đột biến”.

“Giá nhà đất tăng muốn ngộp thở. Tôi muốn mua một miếng đất xây nhà cho con mà mua mãi không được. Đất bên quận 2 không còn nhiều, hoặc còn thì rất đắt đỏ. Thấy quận 9 đất trống cũng còn khá, song không dễ mua vì cứ mở mắt ra thấy “cò” báo giá tăng. Mấy ngày trước vợ chồng tôi ưng ý được một nền đất và chuẩn bị 1 tiếng sau đi đặt cọc, tuy nhiên phía chủ đất gọi lại nâng giá cao hơn. Chủ nhà nói tôi chịu mức giá mới thì mua, còn không họ cứ để đó do giá đất ở đây đang sốt”, ông Nguyễn Văn Vinh (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) chia sẻ.

Công ty dịch vụ bất động sản Savills Việt Nam dự đoán, trong hai năm tới, nhà ở tại khu vực TP Thủ Đức tiếp tục dẫn đầu thị trường, chiếm khoảng 40% nguồn cung, nhờ quỹ đất lớn, quy hoạch và cơ sở hạ tầng tốt. Công ty chứng khoán Mirae Asset cũng nhận định, bất động sản TP Thủ Đức tăng giá chóng mặt trong thời gian gần đây là do đang được đầu tư hàng loạt các công trình hạ tầng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá nhà đất ở Thủ Đức tăng chóng mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO