Giá sầu riêng tăng mạnh

Thành Công 09/11/2016 08:01

Gần nửa tháng qua, giá sầu riêng hạt lép chất lượng cao tại các vùng chuyên canh trồng sầu riêng thuộc địa bàn Thị xã Cai lậy và huyện Cai Lậy (Tiền Giang) tăng giá mạnh. Hiện nay, các loại sầu riêng chất lượng cao như: Mong Thong, Ri 6 được các thương lái vào tận vườn của nông dân đặt mua với giá lên tới 63.000-75.000 đồng/kg nên nông dân trồng sầu riêng rất phấn khởi.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn, nông dân trồng sầu riêng ở xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết, mấy ngày gần đây thương lái vào tận các vườn sầu riêng của nông dân đặt cọc mua trái sầu riêng với giá từ 63.000-75.000 đồng/kg, cao hơn 10.000 đồng/kg so với tuần rồi và cao hơn gấp đôi so với tháng trước.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh có khoảng 9.000 ha sầu riêng, tập trung chủ yếu tại các xã: Ngũ Hiệp, Tam Bình, Long Trung, Long Tiên, Cẩm Sơn thuộc huyện Cai Lậy và xã Long Khánh thuộc TX Cai Lậy.

Tại vùng chuyên canh, nhà vườn trồng chủ yếu các giống sầu riêng chất lượng cao như: Ri6, Mong Thong. Với năng suất khoảng 15-20 tấn/ha, mỗi ha sầu riêng nông dân thu lãi từ 300-500 triệu đồng.

Sầu riêng ở địa phương này có chất lượng cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, đem lại thu nhập cao cho nông dân và đã được xác định là một trong bảy chủng loại trái cây chủ lực của Tiền Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá sầu riêng tăng mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO